Tủ lạnh rung lắc, kêu to? Không cần gọi thợ hãy xem ngay 7 nguyên nhân và cách khắc phục này!

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh phát ra tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình bạn. Hãy kiểm tra xem tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải "vấn đề sức khỏe"nào ngay dưới đây nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh bất ngờ rung lắc, kêu to. Đừng vội gọi thợ hãy xem tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải vấn đề gì và cách khắc phục ra sao nhé: 

Ngăn đá tủ lạnh phát ra tiếng kêu to

Nếu phát hiện ngăn đá tủ lạnh kêu to thì rất có thể nguyên nhân đến từ mô tơ cánh quạt của tủ lạnh đã bị khô hoặc thiếu dầu bôi trơn. Để khắc phục tiếng kêu này bạn nên dừng hoạt động của tủ và rút nguồn điện. Sau đó dùng tua vít mở nắp khung thổi gió sẽ thấy mô tô quạt. Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị ít dầu bôi trơn, tháo mô tơ ra bôi dầu và đặt lại vị trí cũ. Tủ lạnh sẽ vận hành êm ái như bình thường.

Tủ lạnh kêu to gây nên nhiều bất lợi trong cuộc sống.

Tủ lạnh kêu to gây nên nhiều bất lợi trong cuộc sống.

Máy nén sinh ra tiếng ồn

Nếu tủ lạnh của bạn đã được sử dụng trong nhiều năm, phát ra những tiếng ồn phía say lưng thì có thể máy nén của tủ lạnh đã "có tuổi" và "trở bệnh". Đối với nguyên nhân phát sinh từ máy nén bạn cần gọi sự hỗ trợ từ nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ sửa chữa uy tín để kịp thời khắc phục, giúp tủ lạnh hoạt động lại bình thường.

Tủ lạnh không đóng tuyết kêu to

Theo các chuyên gia, khi tủ lạnh hoạt động một thời gian, tuyết sẽ đóng lại. Khi đó rơ-le xả băng sẽ hoạt động, làm phát ra những tiếng kêu “cạch cạch” nhưng không đáng kể. Nếu tủ lạnh nhà bạn xuất hiện tiếng kêu này thì hãy yên tâm vì theo các nhà nghiên cứu đây là tiếng kêu bình thường, không ảnh hưởng đến hoạt động của tủ. Hơn nữa, tình trạng này chỉ xảy ra ở một số ít dòng máy mà thôi.

Các miếng nam châm trên cửa hay vỏ tủ lạnh hỏng

Đừng xem nhẹ nam châm dán ở phía trước tủ lạnh bởi chúng có thể là tác nhân gây tiếng ồn đấy. Để loại bỏ tiếng ồn bạn có thể ấn mạnh vào 2 bên của tủ lạnh , gỡ bỏ các miếng nam châm ở cánh cửa tủ lạnh và hạn chế không bỏ đồ đạc trên nóc tủ lạnh.

Tủ lạnh kêu to do chân tủ lạnh kê không cân bằng

Nếu chân tủ lạnh không cân bằng thì chắc chắn chiếc tủ lạnh sẽ phát ra tiếng ồn. Cách sửa vô cùng đơn giản. Hãy chọn đặt ở vị trí phù hợp trong căn bếp. Chắc chắc rằng 4 chân của tủ lạnh được tiếp sàn nhà mà không bị kê, chênh, hỏng ở vị trí nào.

Chảo đựng nước thải bị hư làm tủ lạnh kêu to

Chảo đựng nước thải bị hư cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh kêu to.

Chảo đựng nước thải bị hư cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh kêu to.

Chảo đựng nằm thường được gắn trên lớp cao su xốp để không bị rung và kêu khi tủ lạnh đang chạy. Rất có thể trong quá trình sử dụng, vì một nguyên nhân nào đó, chảo đựng bị lệch một bên và hơi chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt. Khi đó chảo sẽ rung và tạo ra tiếng ồn. Để khắc phục tiếng kêu này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển chảo lại đúng vị trí là chiếc tủ lạnh chạy êm, không còn nghe thấy tiếng kêu nữa.

Tiếng ồn nghe như tiếng gió

Khi tủ lạnh chưa đạt nhiệt độ như mong muốn, tủ lạnh sẽ tiếp tục làm lạnh, lúc đó mô tơ quạt hoạt động gây ra tiếng “vù vù”. Đây được xem là tình trạng bình thường với các dòng tủ lạnh. Vì vậy bạn có thể yên tâm nhé!

Trên đây là 7 nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to và rung lắc. Nếu "bệnh" của tủ lạnh mãi không khỏi hãy nhờ đến thợ sữa chữa để nhanh chóng khắc phục tình trạng kêu to của tủ lạnh nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link