Tưởng ăn hoa quả giảm cân, nhưng "chén tì tì" 5 loại quả này thì cân nặng cứ tăng vù vù mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm cân thì đừng ăn những loại trái cây sau đây nhé!

Quả vải

Vải là loại quả nhiều dinh dưỡng, năng lượng cao nhưng nếu ăn vải nhiều sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.

Ngoài protein, vitamin, sắt,... thì thành phần chủ yếu trong vải lên đến trên 70% chính là đường: 66% đường glucose, 5% đường saccharose. Nếu ăn nhiều vải trong ngày hoặc chị em dùng vải làm trái cây tráng miệng sẽ vô tình làm tăng lượng insulin trong máu, chuyển hóa năng lượng thành các tế bào chất béo, lâu dần tích tụ sẽ xảy ra tình trạng tăng cân.

Để tránh tăng cân, chị em nên ăn vải tầm 30 phút sau bữa ăn, chỉ ăn từ 5 đến 10 trái trong ngày và nhớ là chia đều ra để phân bổ lượng đường hợp lý.

Sầu riêng

Hè tới, là mùa sầu riêng chín. Sầu riêng nổi tiếng là loại trái cây nhiệt đới có hương thơm bậc nhất cùng màu sắc nổi bật. Trung bình 1 múi sầu riêng chứa đến 350 calo và 13gr chất béo, đây là 2 thành phần kiêng kị của chị em đang giảm cân hoặc muốn giữ dáng.

Ngoài ra, sầu riêng còn chứa khoảng 66g carbohydrate tương ứng với 264 calo. Nếu giảm lượng carbohydrate chị em có thể thúc đẩy quá trình giảm mỡ, giảm cân. Để ăn sầu riêng nhưng hạn chế béo, bạn có thể chế biến thành sinh tố và hạn chế cho vào các nguyên liệu làm béo, tạo ngọt như đường, sữa, trên trên hết là đừng ăn quá nhiều sầu riêng trong ngày.

Trái bơ

anbo

Trong bơ chứa 73% nước, 15% chất béo, 8.5% carbohydrate, 2% protein và còn lại là các khoáng chất như vitamin B, K, E, C, magie, canxi, đồng, kẽm,... Vì lượng dinh dưỡng dồi dào nên bơ được chị em tận dụng để làm đẹp, dưỡng da, giảm cân. Theo khuyến cáo, những người giảm cân chỉ nên ăn 1 ngày từ ¼ đến nửa quả bơ là đủ, nếu ăn nhiều quá sẽ góp phần gia tăng lượng chất béo, khiến cơ thể tăng cân.

Bên cạnh đó, cứ trong 200g bơ có chứa tới 14g chất xơ. Chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, nhưng nếu dùng quá nhiều bơ lượng dinh dưỡng sẽ trở nên dư thừa và hình thành nên mô mỡ.

Chúng ta thường thấy chị em dùng bơ làm thực phẩm hỗ trợ giảm cân, thế nhưng nếu kiểm soát không tốt lượng bơ nạp vào cơ thể sẽ phản tác dụng.

Trái xoài

Xoài là trái cây phổ biến ở Việt Nam, xuất hiện quanh năm, được chị em chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Lúc còn xanh, xoài chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất béo không no, khó ảnh hưởng đến tình trạng tăng cân. Nhưng khi chín, hàm lượng dinh dưỡng hầu như tăng mạnh.

Một quả xoài chín chứa đến 145 calo, đồng nghĩa với việc chị em ăn 1 chén cơm. Ngoài ra, khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin gia tăng đáng kể, làm các acid béo trong cơ thể bị vỡ và chuyển hóa thành năng lượng. Đến giờ thì chị em đã hiểu vì sao dù mình ăn ít cơm, nhiều trái cây mà vẫn không cải thiện được cân nặng rồi chứ.

Nhãn

Cũng là một trong những loại trái cây đặc trưng của mùa hè, nhiều chị em thích vì mọng nước và thơm ngọt. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhãn có thể khiến cơ thể nóng hơn và dễ tăng cân.

Không ai muốn thời tiết nóng mà cơ thể của mình cũng râm ran nóng trong người, dẫn đến những vấn đề không tốt cho hệ tiêu hóa và da dẻ cũng kém sắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link