Tưởng cam giàu vitamin C nhưng vẫn còn thua xa 10 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Khi nhắc đến việc bổ sung vitamin, nhiều người thường nghĩ ngay đến cam. Tuy nhiên, một quả cam trung bình chỉ chứa 69,7mg vitamin C. Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin C hơn nhiều nhưng ít người để tâm.

Xoài

Xoài không chỉ giàu vitamin C mà còn rất giàu vitamin A. Ăn xoài giúp tăng khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

Dứa

Trong một quả dứa có chứa 78,9mg vitamin c. Ngoài ra dứa còn chứa bromelain – một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Không chỉ vậy, bromelain còn hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện.

Trong một quả dứa có chứa 78,9mg vitamin c

Trong một quả dứa có chứa 78,9mg vitamin c

Kiwi

Trong 2 quả dứa có chứa 137,2mg vitamin C. Không chỉ vậy, loại quả này còn rất giàu kali và đồng.

Bắp cải tí hon

Bắp cải tí hon hay còn gọi là bắp cải brussel có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và chất dinh dưỡng ngăn ngừa ung thư. Bạn có thể sử dụng bắp cải tí hon trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả được nhiều người yêu thích. Loại quả này không chỉ giàu vitamin C mà còn giàu vitamin B9 cũng như các hợp chất khác. Ăn nhiều dâu tây có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, ăn dâu tây cũng giúp làm trắng răng một cách tự nhiên.

Dâu tây rất giàu vitamin C

Dâu tây rất giàu vitamin C

Đu đủ

Nhờ sở hữu một lượng lớn vitamin C nên đu đủ có thể giúp thông xoang, sáng da và chắc xương.

Súp lơ

Trong súp lơ có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Ngoài ra, thực phẩm này còn có đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Cải xoăn

Cải xoăn có hàm lượng vitamin A gấp đôi so với lượng khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, lượng vitamin K cũng gấp 7 lần lượng khuyến nghị. Không chỉ vậy, trong một bát cải xoăn còn cung cấp 80,4mg vitamin C.

Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh có chứa nhiều vitamin C, cung cấp 200% lượng vitamin C mà bạn cần tiêu thụ một ngày. Ngoài ra, ớt chuông xanh cũng chứa một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Ớt chuông đỏ

Tuy không chứa nhiều vitamin C như ớt chuông xanh nhưng ớt chuông đỏ cũng có lượng vitamin C nhiều hơn gấp 3 lần so với một quả cam. Ngoài ra, loại quả này cũng có nhiều vitamin A, ăn vào giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link