Uống 1 ngụm nước gừng vào buổi sáng tốt như nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều vấn đề sức khỏe có thể giải quyết nhanh gọn chỉ với 1 cốc nước gừng nóng:

Kháng viêm

Một trong những tác dụng hiệu quả nhất của gừng là kháng viêm. Nếu uống nước gừng hàng ngày, bạn ít gặp các cơn đau và các bệnh liên quan đến viêm khác do những thành phần chống oxy hóa trong gừng sẽ giúp loại bỏ các tạp chất có hại gây viêm trong cơ thể.

Đau đầu, cảm lạnh

Ngâm chân trong nước gừng nóng, để mực nước cao ở mức có thể được làm ngập xương mắt cá chân. Khi ngâm, thêm muối và giấm vào nước gừng nóng, và thêm nước nóng liên tục, ngâm cho đến khi chân có màu hồng đỏ. Phương pháp này có tác dụng đáng kể đối với các chứng bệnh phát sinh do cảm lạnh, đau đầu và ho.

loi ich cua nuoc gung-phunutoday

Trên đây là 12 bài thuốc quý từ nước gừng nóng, bạn có thể lưu lại và chia sẻ cho bạn bè, rất hữu ích nếu một ngày nào đó không may bị các chứng bệnh thông thường đó tấn công bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Khi ăn quá nhiều đồ ăn có tính hàn, bạn sẽ dễ mắc phải các căn bệnh liên quan đến tiêu hóa như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,… Lúc này, nếu có sẵn gừng trong bếp thì bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để giảm nhanh cơn khó chịu mà không cần phải mua thêm thuốc.

Uống một cốc nước gừng nóng sẽ giúp cơ thể bạn tăng quá trình vận chuyển thức ăn giúp tiêu hóa dễ dàng mà không gây co thắt quá mức. Ngoài ra, enzym trong gừng còn có tác dụng phân hủy protein thành các amino acid, loại bỏ chuỗi peptid lạ chống dị ứng thức ăn.

Mùi hôi chân

Mùi hôi chân có thể khiến bạn mất tự tin, làm phiền những người xung quanh. Nếu bị triệu chứng này, bạn nên áp dụng bài thuốc chữa hôi chân bằng cách sau đây.

Nhúng ngâm chân vào nước gừng nóng, thêm một chút muối và giấm khi ngâm. Duy trì việc ngâm chân khoảng 15 phút, lau khô, sau đó có thể bôi chút phấn rôm lên chân, mùi hôi có thể được nhanh chóng loại bỏ.

Ngăn ngừa ung thư

Gừng có hiệu quả nổi bật trong việc ngăn ngừa ung thư cũng như tiêu diệt các tế bào gây ung thư, đặc biệt là làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư vú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link