Cách giặt khẩu trang vải diệt sạch vi khuẩn gây bệnh trong mùa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang sử dụng khẩu trang vải, bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây để vệ sinh chúng thật sạch sẽ, tránh lây nhiễm bệnh trong mùa Covid-19.

Trong khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi được xem là một trong những biện pháp bảo vệ bản thân hữu hiệu. Hiện nay, trên thị trường các mặt hàng khẩu trang y tế đã "cháy hàng" hoặc được bán với giá "cắt cổ" do đó nhiều người dân chuyển sang sử dụng khẩu trang vải để thay thế.

Các chuyên gia cho rằng, khẩu trang vải tuy không phải lựa chọn tối ưu nhưng hoàn toàn có thể trong công tác phòng dịch do virus corona gây ra.

Các sợi vải có lỗ hở lớn hơn khẩu trang y tế và N95 nên khả năng cản giọt dịch nhỏ thấp hơn. Tuy nhiên, chúng cũng giảm được sự nhiễm khi các hạt dịch được thấm hút lên khẩu trang, ngăn cho virus không tiếp xúc với đường hô hấp của người khỏe mạnh.

khau-trang-vai-01

Khẩu trang vải có thể tái sử dụng nhiều lần nên người dân phải chú ý đến việc vệ sinh chúng hằng ngày.

Khi chọn mua khẩu trang, người tiêu dùng nên lựa chọn loại ghi rõ nguyên liệu, khả năng kháng bụi, kháng khuẩn.

Thường xuyên giặt khẩu trăng bằng xà phòng diệt khuẩn và phơi khô dưới nắng.

Để vệ sinh khẩu trang vải, bạn cần làm như sau: Cho khẩu trang vào ngâm trong nước sôi 5 phút rồi đem ra giặt bằng xà phòng diệt khuẩn. Phơi khẩu trang ở nơi kín gió, tránh để sát cửa sổ, không ủi/là khẩu trang vì dễ làm lây nhiễm chéo vi khuẩn.

Khẩu trang mới mua nên giặt sạch trước khi sử dụng.

Trong một số phạm vi có khả năng tiếp xúc mầm bệnh cao, ví dụ nơi được xác định có người bệnh thì phải mang khẩu trang y tế.

Bên cạnh đó, ngoài khẩu trang, khi ra đường và đến nơi công cộng, người dân có thể đeo kinh mắt để cản các hạt dịch bay vào mắt.

Khi sử dụng khẩu trang phải kết hợp với vệ sinh cá nhân và vệ sinh dụng cụ, vật dụng và rửa tay với xà phòng để phòng bệnh có hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link