Bữa sáng ăn món gì để tăng đề kháng trong mùa dịch Covid-19?

( PHUNUTODAY ) - Trong mùa dịch Covid-19, hãy bổ sung các loại vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể bằng các món ăn sau trong bữa sáng của bạn.

Những thực phẩm nên có trong bữa sáng để tăng đề kháng mùa dịch Covid-19

Tinh bột

Chất bột đường có vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể và oxy cho não. Nhịn ăn tinh bột sẽ gây buồn ngủ, ngủ gật, thiếu sức sống vì không có oxy cho não, nhất là vào buổi sáng. Do đó, bắt buộc phải ăn tinh bột, có thể từ cơm, hoặc bún, phở, cháo, bánh mì, nhất là vào buổi sáng, sau một đêm dài nhịn đói

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, vitamin, choline chất lượng cao nhưng lại có giá thành rẻ. Thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thịt đỏ

Mặc dù thịt đỏ thường được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều. Nhưng thực tế là thịt đỏ chất lượng cao (đặc biệt là giống bò được nuôi dưỡng hữu cơ), rất có lợi cho sức khỏe khi được áp dụng theo một chế độ ăn lành mạnh.

Thịt đỏ chứa nhiều sắt, protein và vitamin B12 giúp xây dựng cơ bắp khỏ mạnh. Tuy nhiên, bạn cần giới hạn việc tiêu thụ thịt đỏ chỉ từ 1-2 lần mỗi tuần.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện đường tiêu hóa và bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể tốt hơn.

Lợi ích khi ăn sáng đủ

Giúp kiểm soát cân nặng

Bữa ăn sáng hợp lý sẽ giúp bạn cảm thấy bớt đói hơn trong suốt cả ngày, giảm ăn vặt và giúp kiểm soát tốt việc tăng cân.

Nên ăn đủ vào bữa sáng, bữa trưa và ăn ít vào buổi chiều tối. Sau bữa ăn sáng, cơ thể phải làm việc, học tập nên năng lượng hầu như được tiêu hao hết, không sợ dư thừa.

Bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng

Thức ăn vào dạ dày buổi sáng có tác dụng kích thích tiết men tiêu hóa, giúp tiêu hóa tốt hơn. Đối với những người bị viêm loét dạ dày tá tràng, người có dịch vị nhiều axit thì bữa ăn sáng càng quan trọng vì nó giúp trung hòa bớt độ toan của dịch vị, giảm sự khó chịu cho dạ dày.

Buổi sáng cũng là thời điểm mà cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, giúp tăng chuyển hóa các chất, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Làm cho bộ não sắc nét hơn

Bữa ăn sáng là điều cần thiết cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp. Việc đói có thể làm cho bạn thờ ơ, mất tập trung và cáu kỉnh khi phải đối mặt với công việc khó khăn.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn là một người thường xuyên bị cảm lạnh và cúm, thì khả năng là bạn đã bỏ qua quá nhiều bữa sáng. Ăn bữa sáng hợp lý bao gồm thành phần các chất dinh dưỡng với hàm lượng thích hợp làm tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link