Các loại thực phẩm càng đắng càng giã tật, giúp bạn chữa bách bệnh

( PHUNUTODAY ) - 5 loại rau quả dưới có vị đắng giúp chống lại quá trình lão hóa, điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Mướp đắng

Trong thành phần của mướp đắng hay còn có tên khác là khổ qua chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng có trong mướp đắng giúp điều trị tiêu chảy, đái tháo đường. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn mướp đắng sẽ giúp chống lại quá trình chống lại sự lão hóa tốt.

Cải xoăn

Trong thành phần của rau cải xoăn có chứa hàm lượng lutein, một chất chống lại quá trình oxy hóa tốt cho mắt của con người. Nếu bạn ăn rau cải xoăn sẽ giúp cơ thể bổ sung chất lutein mỗi ngày. Ngoài ra, trong thành phần của rau cải xoăn còn chứa nhiều vitamin A, vitamin k là chất cần thiết của con người.

Mướp đắng có vị đắng nhưng giã tật

Mướp đắng có vị đắng nhưng giã tật

Rau cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây có vị đắng nhẹ, chứa nhiều vitamin giúp cho cơ thể hoạt động được trơn tru và tươi mát hơn. Ngoài ra, mỗi cây cần rây chỉ chứa khoảng 4 calo, đó là lý do vì sao nhiều người ưa chuộng loại rau này để hỗ trợ trong công cuộc giảm cân, giữ gìn vóc dáng cho phụ nữ hiệu quả.

Rau má

Theo Đông y trong thành phần dinh dưỡng của rau má có tính hàn, giải nhiệt giúp cho con người chống lại quá trình lão hóa giúp duy trì sự trẻ trung. Nếu như bạn thường xuyên uống nước sắc từ lá rau má được coi là có tác dụng hạ huyết áp tốt cho sức khỏe.

Ngải cứu có vị đắng giúp chữa bệnh

Ngải cứu có vị đắng giúp chữa bệnh

Rau ngải cứu

Theo Đông y ngải cứu được sử dụng trong liệu pháp xông ngải giúp chữa đau khớp, viêm khớp, giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, trong  thành phần của ngải cứu có hàm lượng chất artemisinin cao. Chất này khiến cho các tế bào ung thư bị nhiễm độc, phản ứng với chất sắt trong cơ thể trở thành gốc tự do tiêu diệt ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link