Bơ rất bổ nhưng không dành cho những người này, chớ dại dùng thử kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn bơ khiến bạn dễ rước bệnh vào người ảnh hương tới sức khỏe.

Người đang muốn giảm cân

Trong thành phần của bơ chứa hàm lượng calo khá cao, nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Nếu như bạn cần giảm cân thì đừng nên chọn ăn bơ. Nó sẽ khiến cho bạn tăng cân nhanh chứ không thể giảm cân được.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ cần khoảng 2 thìa cà phê tương đương với khoảng 1/6 quả bơ thế là đủ calo trong một ngày.

Phụ nữ đang cho con bú

Bơ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người nhưng, nếu bạn đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ và cho con bú thì không nên ăn nhiều quả bơ bởi nó làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa và làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Không ăn bơ khi đang có bệnh về gan thận

Không ăn bơ khi đang có bệnh về gan thận

Ngoài ra, khi người phụ nữ cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Với những người có cơ địa mẫn cảm dễ dị ứng với đồ ăn lạ thì không nên ăn bơ. Bởi nếu bạn ăn bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa.

Ngoài ra, với người có cơ địa mẫn cảm sẽ dễ mắc bệnh dị ứng khi ăn bơ. Người bệnh sẽ có các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

Không ăn bơ khi muốn giảm cân

Không ăn bơ khi muốn giảm cân

Người đang mắc bệnh suy gan, thận

Nếu bạn đang có bệnh lý nền về gan thận thì không nên ăn bơ, bởi trong thành phần của bơ giàu chất béo, có thể gây thêm gánh nặng dễ làm tổn thương gan, thận của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa thì cũng không nên ăn bơ dễ làm cho bệnh tình nặng hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link