Uống cà phê thường xuyên, cơ thể nhận về 6 lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Cà phê không chỉ là thức uống giúp con người cảm thấy tỉnh táo. Loại đồ uống này còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, đặc biệt là chống lại bệnh tật.

Kẻ thù của ung thư và bệnh tật

Cà phê có thể giúp chống lại các bệnh gan và ung thư. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5/2017 cho thấy những người uống 1 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày giúp giảm 35%. Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy 5 tách cà phê giúp giảm đến 50% nguy cơ ung thư gan.

Ngoài ra, trong cà phê có chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm 50% nguy cơ ung thư miệng bằng cách bảo vệ chống lại các khối u trong miệng.

Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng cà phê cũng chống lại ung thư đại trực tràng.

Phòng tránh bệnh Alzheimer và Parkinson

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh Alzheimer lên đến 65%.

Với những người uống cà phê thường xuyên thì nguy cơ phát triển bệnh Parkinson cũng giảm 20%.

Hỗ trợ cho người bệnh hen

Caffeine có trong cà phê hoạt động như một chất làm giãn phế quản, có thể giúp người mắc bệnh hen dễ thở hơn trong một cuộc tấn công nhẹ. Nó tương tự như theophylline, một loại thuốc mở đường dẫn khí trong phổi.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu cho thấy những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng mắc các bệnh về tim mạch 3 lần so với những người uống cà loại đồ uống khác.

Nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt lớn giữa việc uống 1 tách hay 3 tách cà phê bởi một lượng nhỏ sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của hệ tim mạch.

Giảm đau

Nồng độ cà phê cao có thể giúp phụ nữ chịu đựng cơn đau nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Goldsmiths phát hiện ra rằng tiêu thụ 250 mg caffeine giúp tăng ngưỡng chịu đau. Tuy nhiên, họ không thấy tác dụng này ở nam giới.

Đối với đau đầu, sự kết hợp của caffeine và aspirin mang lại hiệu quả hơn nhiều so với aspirin đơn thuần. Chất caffeine trong cà phê giúp hấp thụ hầu hết các thuốc giảm đau nhanh hơn. Đây cũng là lý do mà một số loại thuốc giảm đau có kết hợp caffeine trong thành phần.

Ngăn ngừa bệnh gout và sỏi mật

Bệnh gout là do cơ thể trao đổi chất kém và dẫn đến sự tích tụ các thành phần khác nhau trong mô cơ thể. Trong khi đó, cà phê giúp cải thiện sự trao đổi chất nên việc uống cà phê thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh gout.

Ngoài ra, một số chất trong cà phê như caffeine cũng giúp làm giảm nguy cơ phát triển sỏi túi mật. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguy cơ phát triển căn bệnh này có thể giảm 4% nếu bạn uống 4 tách cà phê mỗi ngày và giảm 45% nếu bạn uống 5 tách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link