Uống nước chanh rất tốt nhưng thấy cơ thể có 4 dấu hiệu này phải lập tức dừng ngay kẻo rước thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước chanh hoặc uống sai cách lại gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nước chanh không chỉ là một loại đồ uống giải khát mà còn có tác dụng bổ sung vitamin, khoáng chất; thanh lọc cơ thể; hỗ trợ giảm cân... Tuy nhiên, nước chanh dù tốt cũng không nên lạm dụng.

Nếu thấy cơ thể gặp 4 vấn đề dưới đây chứng tỏ bạn đã uống nước chanh quá nhiều và quá thường xuyên.

Men răng bị hỏng

Uống một ly nước chanh không thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống nước chanh quá đặc hoặc uống quá nhiều có thể gây hại cho răng miệng. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ (ADA), uống quá nhiều nước chanh có thể gây kích ứng, lở miệng và gây sâu răng.

Theo ADA, nước chanh có tính axit cao hơn so với soda, đồ uống thể thao, nước cam, nước táo, trà có hương vị, đô uống trái cây dạng bột. Do đó, nó có khả năng ăn mòn men răng cao hơn và làm hại cho răng.

Uống nhiều nước chanh có thể làm hỏng men răng, gây ra sâu răng, răng ố vàng, đau và ê buốt. Trường hợp như áp xe, rụng răng có thể xảy ra, tuy rất hiếm gặp.

Để giảm thiểu rủi ro khi uống nước chanh, bạn nên hạn chế số lần uống; sử dụng ống hút để giảm tiếp xúc trực tiếp của axit với răng; uống nhiều nước lọc sau và đánh răng sau khi uống nước chanh.

nuoc-chanh-02

Dạ dày khó chịu

Như đã nói ở trên, nước chanh có chứa axit. Vì vậy, uống nước chanh quá đặc có thể làm trầm trọng thêm các bệnh liên quan đến đường ruột như trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày.

Đau nửa đầu

Trái cây họ cam quýt có thể gây ra tình trạng đau nửa đầu với những người đã bị bệnh này. Một đánh giá được công bố trên tạp chí Food and Toxicology Research đã phát hiện ra rằng trái cây họ cam quýt làm tình trạng đau nửa đầu trở nên nghiêm trọng hơn ở 11% bệnh nhân từng bị căn bệnh này.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trái cây họ cam quýt, cà phê, rượu vàng đỏ và một số thực phẩm khác có chứa enzyme SULT1A có thể làm chứng đau nửa đầu trở nặng hơn.

nuoc-chanh-01

Bị ợ nóng

Nước chanh có tính axit, có thể làm chứng ợ nóng trở nên trầm trọng hơn. Đồ uống có gas, tỏi, hành tây, chocolate, cà phê, sữa chua, đồ chiên rán, đồ cay nóng cũng gây ra hiện tượng tương tự.

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản, tốt nhất chỉ nên sử dụng nước chanh với liều lượng vừa phải, không uống quá thường xuyên, không uống nước chanh đậm đặc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link