Uống nước đậu đen vào lúc nào là tốt nhất cho cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nước đậu đen rang là thứ nước uống được nhiều người lựa chọn bởi đây là loại hạt rẻ tiền nhưng có rất nhiều lợi ích. Vậy nước đậu đen có tốt không và uống khi nào là tốt nhất?

Lợi ích của nước đậu đen

Hỗ trợ giảm phù nề

Đậu đen sau khi nấu chín có lượng kali dồi dào. Kali có thể giúp đào thải lượng natri dư thừa trong cơ thể, giúp hỗ trợ tiêu trừ phù nề. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng trong đậu đen phong phú, tác dụng hỗ trợ giảm chứng mất ngủ, táo bón, giúp bồi bổ cho phụ nữ sau sinh.

nuoc-dau-den

Chống lão hóa

Khi đậu đen được đun sôi thành nước đậu đen hoặc súp đậu đen sẽ có các chất anthocyanin, isoflavone, saponin và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, chống lão hóa, chống ung thư, có thể cải thiện sức khỏe của mắt và tai, đồng thời có thể làm cho răng chắc khỏe và tóc đen hơn.

Giúp hạ huyết áp

Trong đậu đen có hàm lượng natri thấp, thêm magie, canxi và sắt. Những chất này giúp giảm huyết áp tự nhiên. Tuy nhiên, bạn không nên vì lợi ích này mà lạm dụng uống quá nhiều nước đậu đen để thay thế nước lọc hàng ngày.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Các thành phần dinh dưỡng trong đậu đen giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu LDL, ngăn chặn cholesterol gây hại cho tim và mạch máu, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài các công dụng nêu trên, uống nước đậu đen còn có tác dụng làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân và có tác dụng kiểm soát đường huyết.

Uống nước đậu đen rang khi nào tốt nhất?

Dù tốt cho sức khỏe nhưng bạn nhất định phải biết nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để phát huy tối đa tác dụng. Người xưa còn có câu một nắm đậu đen mỗi ngày tốt ngang thang thuốc bổ. Nếu uống đúng thời điểm, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Có 2 thời điểm được coi là “thời điểm vàng” để uống nước đậu đen là:

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể uống nước đậu đen trước khi ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Trong nước đậu đen có hàm lượng chất xơ hòa tan pectin cao. Khi uống nước đậu đen trước bữa ăn chúng ta sẽ có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tiêu thụ thực phẩm giúp sớm đạt mục tiêu giảm cân.

nuoc-dau-den1

Sau một đêm thức dậy, máu của chúng ta sẽ đặc hơn vì cả đêm chúng ta không uống nước. Trong khi gan và thận vẫn hoạt động để lọc máu và đào thải độc tố. Uống nước đậu đen buổi sáng khi mới thức dậy giúp lợi tiểu, làm sạch đường tiết niệu và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng hơn.

Uống nước đậu đen trong bữa ăn hoặc sau khi ăn giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất, ngăn ngừa hấp thu chất béo. Đây cũng là mấu chốt của việc giảm cân.

Uống nước đậu đen trước giờ đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng có thể giúp giảm căng thẳng, giảm đau nửa đầu, dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Lý do là vì trong đậu đen có các chất có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link