Hoa đu đủ đực có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa đu đủ đực có giá trị dinh dưỡng rất cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Dưới đây là những công dụng không thể bỏ qua của hoa đu đủ đực nhưng ít người biết.

Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Một lợi ích quan trọng mà hoa đu đủ đực đem lại đó chính là giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết. Nhờ khả năng kích thích cơ thể sản sinh insulin, loại hoa này giúp các bệnh nhân bị tiểu đường kiểm soát cũng như cải thiện nồng độ đường trong máu.

Từ đó, hỗ trợ phòng ngừa được các biến chứng của bệnh, đồng thời người mắc bệnh cũng cảm thấy sức khỏe được cải thiện và thay đổi.\

hoa-du-du-duc-co-tot-khong-1

Hỗ trợ cải thiện bệnh đường tiêu hóa

Ngoài ra hàm lượng khá cao các loại vitamin C, E trong hoa đu đủ đực có khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể cũng như trung hòa được axit dư thừa trong dạ dày. Các nhà khoa học thấy rằng, trong hoa đu đủ đực có chứa Papain – đây là một loại men có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Đồng thời men Papain còn còn có tác dụng kích thích dạ dày co bóp, giúp thức ăn bên trong thuận lợi chuyển xuống ruột. Nhờ đó ngừa được các chứng táo bón, khó tiêu, ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản.

Trị ho

Hoa đu đủ đực có công dụng giảm ho, long đờm, cải thiện triệu chứng đau rát cổ họng cho mọi lứa tuổi. Trong hoa đu đủ chứa nhiều hoạt chất như acid gallic, phenol, chất chống oxy hoá, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm từ đó giúp cải thiện tình trạng ho do viêm họng. Ngoài ra, các hoạt chất này cũng giúp đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh.

Hoa đu đủ đực chưng được phèn được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là chứng ho khan lâu ngày, ho có đờm. Các hoạt chất kháng viêm có trong hoa đu đủ đực có sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm, sưng đau ở cổ họng, nhờ đó giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như khàn giọng, ho, đau rát họng,…Theo kinh nghiệm dân gian, người ta thường hấp hoa đu đủ đực trực tiếp với đường phèn hoặc mật ong để phát huy tác dụng trị ho một cách tốt nhất.

hoa-du-du-duc-co-tot-khong-6

Ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Với hàm lượng beta-carotene, hoa đu đủ đực còn có công dụng bổ máu, thông huyết, giúp điều hòa tim mạch và giữ cho trái tim luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Do đó, khi sử dụng hoa đu đủ, bệnh nhân sẽ kiểm soát được huyết áp và phòng tránh được các bệnh lý về tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Báo Lao động dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, nhờ chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin A, vitamin B, vitamin C, hoa đu đủ đực giúp người đang giảm cân sẽ kiềm chế được cơn đói và thèm ăn.

Bên cạnh đó, cũng cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học kết hợp cùng loại dược liệu này sẽ là một bí quyết giữ eo tuyệt vời cho nhiều chị em phụ nữ.

Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực

hoa-du-du-duc-co-tot-khong-2

Hoa đu đủ đực là loại thảo dược có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng với liều lượng phù hợp, không nên lạm dụng quá nhiều để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn:

- Chất Papain có trong hoa đu đủ đực mặc dù rất tốt cho hệ tiêu hóa nhưng lại có khả năng gây sảy thai. Do đó phụ nữ đang mang thai cần tránh sử dụng thảo dược này.

- Các sắc tố trong hoa đu đủ đực không có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây vàng da.

- Không được dùng hoa đu đủ đực để trị viêm họng hoặc trị ho cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 2 tuổi.

- Tuyệt đối không dùng chung hoa đu đủ đực với rễ của nó bởi vì khi kết hợp chúng có thể sản sinh ra độc tố nguy hiểm.

- Khi sử dụng hoa đu đủ đực mà gặp phải tình trạng dị ứng hay nổi mẩn ngứa cần lập tức ngưng sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link