Uống nước đỗ đen 2 khung giờ này lợi đủ đường: Ai không biết quá là lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen giàu canxi, vitamin, khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe của con người, nhất là khi uống vào khung giờ này càng thêm khỏe mạnh.

Tác dụng của nước đỗ đen rang với sức khỏe

Nước đỗ đen giúp thanh lọc cơ thể: Ít ai biết rằng nước đỗ đen rất tốt với sức khỏe của người phụ nữ, đặc biệt là người Nhật Bản xem đậu đen là một bí quyết để chăm sóc làn da của mình. Đậu đen rang có chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng 10 loại axit amin như: Lysine, Methionine, Tryptophane, Phenylalanine, Threonine, Valine, Leucine. Ngoài ra, chất Polyphenol trong đậu đen còn là hợp chất được biết đến với tác dụng chống lão hóa cao.

Giúp giảm cân an toàn: Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bỏ qua nước đỗ đen rang. Bởi vì trong đậu đen có chứa isoflavone và anthocyanin, đây là 2 chất có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chuyển hóa năng, ức chế sự hấp thu chất béo của cơ thể. Uống trà đậu đen thường xuyên, đúng cách sẽ làm giảm lượng chất béo trong cơ thể góp phần kiểm soát lượng mỡ tuần hoàn trong máu và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn hiệu quả.

uong-nuoc-do-den-khong-duong-co-tac-dung-gi-7

Giúp hệ xương khỏe mạnh: Đậu đen có chứa sắt, canxi, phốt pho và kẽm. Những chất này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trọng việc duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp. Canxi và phốt pho quan trọng trong cấu trúc xương, trong khi sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương và khớp.

Giúp hạ huyết áp: Đối với những người huyết áp cao, việc duy trì chế độ ăn chứa ít natri là điều hết sức cần thiết nhằm giúp cho huyết áp ở mức bình thường. Trong đậu đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên, ngoài ra còn chứa kali, canxi và magiê, giúp giảm huyết áp một cách an toàn và hiệu quả.

Khung giờ vàng nên uống nước đỗ đen rang

Buổi sáng: Một trong những khung giờ giúp bạn uống nước đỗ đen cực kỳ tốt là hãy uống buổi sáng. Bởi vì buổi sáng khi vừa ngủ dậy cơ thể chúng ta đang trong trạng thái mất nước, cần bổ sung thêm nước để có thể hoạt động nhịp nhàng. Đặc biệt dùng nước đậu vào khung giờ này giúp cơ thể hấp thu được toàn bộ dưỡng chất có lợi từ trong nước đậu.

nuoc do den

Uống nước đỗ đen trước bữa ăn: Trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen chứa nhiều vitamin A, khoáng chất, canxi. Khi bạn uống đỗ đen sẽ giúp cơ thể được cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa. Đã vậy lại tạo cảm giác no lâu, không ăn nhiều từ đó đạt được mục đích duy trì vóc dáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link