Bật mí loại nước là cứu tinh cho người giảm cân, ở chợ Việt bán đầy nhưng không phải ai cũng biết mà mua

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết mà mua về sử dụng.

Hầu hết các vùng quê Việt Nam đều có sẵn loại nước này, nhưng không phải ai cũng đầy đủ hiểu biết về những lợi ích mà nó mang lại.

Nước dừa tươi không chỉ là một thức uống ngọt bùi và thanh mát, mà còn được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp giải khát, loại nước này còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Theo thông tin từ VerywellHealth, nước dừa được xem là một thức uống thể thao tự nhiên do có hàm lượng vitamin C và kali cao, đồng thời thấp calo và chất béo. Một cốc nước dừa nguyên chất (240g) chứa 44 calo, 64mg natri, 10,4g carbs; 9,6g đường; 0,5g protein; 24,3mg vitamin C; và 404mg kali.

Lợi ích của nước dừa đối với sức khỏe

Dưới đây là một số lợi ích về sức khỏe mà người sử dụng nước dừa thường xuyên có thể hưởng:

Kiểm soát đường huyết

Nước dừa có hàm lượng đường thấp và cung cấp kali, magie, mangan, vitamin C và L-arginine.Hàm lượng đường thấp không ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu.

Cao hàm lượng các chất trên có thể làm tăng độ nhạy cảm của tế bào với insulin, giúp kiểm soát đường huyết. Đối với người mắc bệnh đái tháo đường, nước dừa là lựa chọn an toàn với chỉ số đường huyết thấp.

dua-1-16617633760061376694743

Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả, với hàm lượng khoáng chất cao, ít calo và đường hơn so với nhiều loại trái cây. Một cốc nước dừa chỉ chứa khoảng 46 calo và nhiều dưỡng chất như chất xơ, kali, protein và vitamin C.

Tăng tỷ lệ trao đổi chất

Giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời đốt cháy mỡ thừa và giảm sự tích cụ chất béo trong cơ thể.

Chất chống oxy hóa trong nước dừa giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng, cải thiện độ nhạy insulin, giúp ngăn chặn tăng cân. Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc giảm cân, nên uống nước dừa nguyên chất trước bữa ăn sáng, sau bữa trưa hoặc vào buổi tối. Thêm canh vào nước dừa cũng là một cách để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Phòng ngừa sỏi thận

Sỏi thận là kết quả của quá trình tích tụ quá nhiều các tinh thể làm từ oxalat, canxi và một số chất khác trong nước tiểu. Sự phát triển và gia tăng về cả kích thước và độ cứng của sỏi có thể gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân, và nhiều trường hợp đòi hỏi phẫu thuật để loại bỏ sỏi khỏi cơ thể.

nuocdua11-1646977552768

Nước dừa được biết đến với khả năng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận và sỏi trong hệ tiết niệu. Nó cũng hỗ trợ giảm thiểu kết tinh sỏi và hạn chế sản xuất các gốc tự do, đặc biệt là oxalat, một chất thường xuất hiện trong nước tiểu.

Giúp giảm huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có tác dụng cải thiện huyết áp tâm thu, đặc biệt là nhờ hàm lượng kali cao có trong nước dừa. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ hạ huyết áp ở những người có huyết áp trung bình và cao. Ngoài ra, nước dừa cũng có khả năng ngăn chặn sự hình thành cục máu đông, giảm rủi ro về vấn đề này.

Tăng cường trao đổi chất

Nước dừa chứa nhiều hoạt chất sinh học, giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Điều này làm tăng tốc quá trình phân hủy chất béo, đồng thời giúp cơ thể sử dụng đa dạng nguồn năng lượng, bao gồm cả glucose, đảm bảo sự ổn định của mức glucose.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link