Luộc đậu bắp cho thêm 1 thứ này vào nồi là quả nào quả nấy xanh mướt, ngọt hơn gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp luộc không chỉ là một món ăn ngon, dễ làm, mà nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nữa. Nhưng để có món đậu bắp luộc ngon thì không phải ai cũng biết cách.

Cách chọn mua đậu bắp ngon

Để chọn được đậu bắp ngon, bạn cần quan sát kỹ phần màu sắc và kích thước. Nên chọn những quả có kích thước nhỏ hoặc vừa, vỏ ngoài có màu xanh bóng đẹp, lớp lông mao mỏng và không xuất hiện những vết thâm hay chất dính lạ.

Khi dùng tay bóp vào quả thấy có độ mềm vừa phải thì đó chính là những quả đậu bắp còn non, ăn rất ngon.

dau-bap-luoc-xanh-ngon1

Không nên chọn những quả có kích thước lớn và dài, vỏ sậm và xuất hiện lốm đốm những vết thâm. Đó là những quả đậu bắp già, đã bị dập trong quá trình vận chuyển, khi luộc sẽ rất dai và không còn ngon nữa.

Ngoài ra, để có thể lựa được đậu bắp đảm bảo chất lượng, không bị hóa chất hay thuốc trừ sâu, bạn nên mua ở những cửa hàng thực phẩm, siêu thị uy tín. Đó là những nơi bán thực phẩm đã qua kiểm định và có nguồn gốc rõ ràng.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu bắp : 300 gram
  • Muối: 2 thìa
  • Nước lọc: 800 ml

Cách sơ chế đậu bắp với muối không đắng nhớt

Trước hết, bạn lưu ý nên lựa chọn những quả đậu bắp còn tươi, không quá to hay bị già. Nếu chọn phải những trái quá già, thành phẩm sẽ bị sơ và thường dễ bị chát. Hãy lựa chọn những quả đậu bắp căng mướt, không bị mẩn là được.

Empty

Đậu bắp sau khi mua về bạn rửa sạch, ngâm trong nước ấm với thời gian khoảng 15 phút. Điều này giúp nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn trên vỏ cũng như loại bỏ vị đắng, nhớt của chúng sau khi luộc. Sau đó, bạn rửa sạch lại phần đậu bắp với nước sạch, đồng thời vớt ra rổ để ráo.

Ngâm đậu bắp với nước muối để nấu không bị nhớt

Cách luộc đậu bắp ngâm đá lạnh không bị nhớt đắng

Bạn bắc nồi nước lên bếp, cho một lượng phù hợp vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho 1 thìa muối tinh vào, khuấy nhẹ cho muối tan. Đun sôi đậu bắp trong thời gian 3 – 4 phút tới khi chín thì vớt ra.

Đậu bắp sau khi luộc xong, bạn cho chúng vào âu nước lạnh. Điều này giúp duy trì hương vị, độ giòn cho món đậu bắp.

Ngâm đậu bắp trong nước đá để không bị nhớt đắng khi nấu

Trước khi ăn, bạn thực hiện cắt bỏ phần cuống và đầu đậu bắp, bày chúng ra đĩa. Lưu ý không nên cắt quá sát cuống hoặc bổ đôi quả trước khi luộc. Đây chính là nguyên nhân khiến đậu bắp ra nhớt trong khi luộc, đây vốn là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Đĩa đậu bắp thành phẩm

Empty

Đậu bắp luộc nấu đơn giản nhưng là một phần của bữa cơm ngon của mọi gia đình.

Chúc bạn thành công với món đậu bắp luộc thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link