Đặt tủ lạnh ở 5 vị trí này, gia đạo bất an, tài lộc tiêu tán: Phạm 1/5 cũng đủ khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận trình của các thành viên trong gia đình.

Không đặt tủ lạnh gần vòi nước

Tủ lạnh là điện nên xét về mặt khoa học, đặt tủ lạnh gần vòi nước sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của thiết bị. Nếu nước chẳng may bắn vào các chi tiết của tủ lạnh thì rất dễ xảy ra tình trạng chập, cháy nguy hiểm.

vi-tri-khong-dat-tu-lanh-01

Khi đặt tủ lạnh gần vòi nước, tủ lạnh sinh ra nhiệt trong lúc hoạt động còn nước làm ảnh hưởng đến nhiệt của tủ, chúng triệt tiêu lẫn nhau dẫn tới điều cấm kỵ về phong thủy. Do vậy, chuyên gia phong thủy khuyên không nên đặt tủ lạnh và vòi nước ở gần nhau để tránh làm nảy sinh những chuyện không hay trong gia đình.

Không đặt tủ lạnh đối diện hay sát bếp nấu

Xét về ngũ hành, tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim, bếp nấu sẽ mạnh về hành Hỏa.

Đặt tủ lạnh sát hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim. Phạm thế kỵ này, gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn, khó hòa hợp.

vi-tri-khong-dat-tu-lanh-02

Tốt nhất nên đặt hai vật này chéo nhau, bếp và tủ lạnh có thể đặt cách nhau 2-3 mét.

Với không gian nhỏ, không có chỗ đặt thì có thể bố trí sao cho cánh tủ lạnh mở ra tạo thành một vách ngăn với bếp, điều này sẽ hạn chế luồng khí từ bếp xả vào bên trong tủ lạnh mỗi khi mở tủ, giúp tủ hoạt động tốt và hóa giải sát khí.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ, bảo quản thực phẩm. Xét về mặt thẩm mỹ cũng như vệ sinh, đặt tủ lạnh đối diện cửa chính hay cửa nhà vệ sinh đều không đảm bảo lịch sự, an toàn cho sức khỏe.

Trong phong thủy, tủ lạnh được coi là tài khố (kho của cải). Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi có hành Thủy vượng. Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến tài khố bị nước cuốn trôi. Điều này gây tác động không tốt đến công việc làm ăn của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, có mùi hôi. Nếu đặt tủ lạnh ở gần đó có thể làm ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Không gian thờ cúng vốn là nơi cần sự an yên, tĩnh tại, hạn chế xao động. Trong khi đó, tủ lạnh là thiết bị điện hoạt động 24/7 lại thường xuyên được mọi người mở ra để lấy đồ. Do đó, đặt tủ lạnh dưới bàn thờ là điều tối kỵ.

Tránh đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

vi-tri-khong-dat-tu-lanh-03

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang sẽ mang đến những điều không tốt cho gia đình. Vị trí gầm cầu thang vừa chật hẹp, vừa thiếu ánh sáng lại dễ gây mất vệ sinh do quá trình mọi người di chuyển. Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang còn mang ý nghĩa giẫm đạp lên tài khố của gia đình, không có lợi cho sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong nhà.

Tủ lanh nên được đặt ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, vừa tốt cho quá trình vận hành vừa tốt cho phong thủy của căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link