Vì sao cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn: Có lợi ích bất ngờ nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn sẽ mang đến nhiều lợi ích mà nhiều khi bạn không nghĩ đến.

Hiện nay, ngành dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ phát triển để đáp ứng nhu cầu du lịch, công tác của con người. Khi thuê khách sạn để nghỉ ngơi, có nhiều điều mọi người lưu ý như tránh lộ hình ảnh, thông tin cá nhân nhưng bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ. Mọi người còn phải biết đảm bảo an toàn cho bản thân, bằng hành động nhỏ như việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ. Bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong nhà nghỉ, khách sạn sẽ mang đến nhiều lợi ích mà nhiều khi bạn nghĩ đến.

vi-sao-can-bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-trong-nha-nghi-khach-san-co-loi-ich-bat-ngo-nhieu-nguoi-chua-biet_1

Giúp bạn tìm được nhà vệ sinh trong bóng tối một cách dễ dàng

Nhiều người có thói quen đi vệ sinh vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu không bật đèn thì việc xác định nhà vệ sinh sẽ rất khó vì bạn chưa làm quen được với một căn phòng mới.

Nếu xung quanh là bóng tối, bạn sẽ phải mò mẫm bật đèn, tìm điện thoại hoặc có định hướng xem nhà vệ sinh ở chỗ nào. Điều này có thể khiến bạn tỉnh ngủ và khó ngủ trở lại. Ngoài ra, nó có thể khiến người ngủ cùng phòng cũng bị thức giấc.

Vì vậy, bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng xác định phương hướng nếu thức giấc mà ánh sáng trong phòng vệ sinh cũng không ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.

vi-sao-can-bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-trong-nha-nghi-khach-san-co-loi-ich-bat-ngo-nhieu-nguoi-chua-biet_2

Tránh vấp ngã

Việc bật đèn trong nhà vệ sinh sẽ tạo ra nguồn sáng giúp bạn không bị vấp ngã khi xuống giường lấy nước uống hoặc đi vệ sinh. Điều này đặc biệt có ích với những người có thói quen không được ngăn nắp lắm như khi vào khách sạn hay mở tung vali và để ở giữa phòng. Việc bật đèn nhà vệ sinh giúp nguồn ánh sáng thường trực nhưng không chói, khi bạn tỉnh dậy thì giúp bạn chủ động nhu cầu cá nhân.

Xoa dịu cảm xúc

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ. Khi tâm trạng ổn định, con người dễ đạt giấc ngủ ngon, giúp lấy lại năng lượng cho ngày tiếp theo. Còn khi cảm giác sợ hãi, bất ổn, có khi bạn sẽ phải thức cả đêm ở nơi lạ lẫm.

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

vi-sao-can-bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-trong-nha-nghi-khach-san-co-loi-ich-bat-ngo-nhieu-nguoi-chua-biet_3

Tai nạn là những thứ khó mà lường trước được, có thể xảy ra từ các vật dụng trong phòng hay ở bên ngoài nhưng vẫn gây nguy hiểm cho mọi người. Việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn dễ dàng tìm lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như sự cố, tai nạn như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Ở môi trường mới, lạ lẫm, nếu không bật đèn, bóng tối bao trùm, bạn sẽ rất khó tìm được lối ra. Trong lúc tâm trạng hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn mà nhiều người chưa biết. Ngoài ra còn một số lưu ý khác bạn cần chú ý:

+ Đừng bao giờ quát tháo nhân viên khách sạn vì có thể bạn sẽ cần họ giúp đỡ lần sau. Bạn sẽ gây ra sự thiếu thiện cảm trong mắt họ. Hãy nhẹ nhàng đưa ra yêu cầu, họ sẽ đáp ứng ngay hoặc tùy thuộc mức độ cần thiết của bạn.

+ Đừng bao giờ cho ai số phòng của bạn đang ở (vì có thể bạn sẽ mất hành lý vật dụng khi có người mạo nhận để mượn chìa khóa từ lễ tân với lý do bỏ quên trong phòng hay người ở chung phòng đang đi chơi).

vi-sao-can-bat-den-nha-ve-sinh-khi-ngu-trong-nha-nghi-khach-san-co-loi-ich-bat-ngo-nhieu-nguoi-chua-biet_5

+ Khi check out đừng để hành lý rời xa tầm mắt của bạn nếu không có người được giao nhiệm vụ hành lý của bạn. Hãy lấy thẻ gửi hành lý nếu bạn quyết định giao hành lý cho lễ tân, hãy giữ kỹ thẻ đó nhất là khi bạn chuẩn bị ra sân bay vì có thể bạn đánh rơi và ảnh hưởng đến chuyến bay của bạn.

+ Kị phòng cuối cùng của khách sạn. Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link