Thuê nhà nghỉ khách sạn nên nhớ quy tắc "3 không chạm 4 lấy đi" để không lãng phí, tránh rước họa

( PHUNUTODAY ) - Khi lưu trú tại nhà nghỉ khách sạn thì bạn nên lưu ý những nguyên tắc thông thường này để đmả bảo kỳ nghỉ của bạn an toàn và vui vẻ nhé

Khi vào phòng khách sạn thì ngoài việc chú ý tới vấn đề vệ sinh, an toàn của phòng nghỉ thì bạn cũng nên lưu ý những nguyên tắc thường có và những kinh nghiệm mà những người thường xuyên lưu trú lại khách sạn truyền cho. Bởi có những người ở lại khách sạn sau đó gặp những vấn đề viêm nhiễm, ngứa ngáy... Do đó hãy tham khảo quy tắc 3 không chạm 4 lấy đi sau đây nhé:

Đầu tiên là 3 thứ không nên chạm vào gồm:

Nhà vệ sinh, bồn tắm khách sạn: Ai cũng cần dùng nhà vệ sinh nhưng khi vào khách sạn, đặc biệt nhà nghỉ thông thường thì nên cẩn thận khi tiếp xúc với nhà vệ sinh. Bạn nên tránh ngồi trực tiếp lên bệ, để tránh việc khách sạn dọn dẹp không sạch sẽ hoặc người dùng trước đó có thể có bệnh truyền nhiễm. Nhiều người cẩn thận sẽ lót một lớp giấy vệ sinh lên bồn cầu, hoặc mang theo thảm vệ sinh dùng một lần. Hoặc bạn cũng nên dội rửa trước khi dùng, và nên đổ nước sôi vào bồn cầu, cẩn thận nếu thấy cuộn giấy vệ sinh dùng dở hãy đề nghị cuộn mới. Nếu khách sạn có trang bị bồn tắm bạn cũng nên chú ý kiểm tra trước khi ngâm mình vào bồn tắm. Để an toàn bạn có thể đun nước sôi và dội quanh bồn tắm trước khi dùng.

nhung-thu-khong-cham-khach-san

Ấm đun nước và cốc: Có nhiều tin tức cho thấy nhân viên vệ sinh dùng ấm đun nước để đun đủ thứ bên trong; dùng cốc để làm các việc không vì mục đích uống nước, nên bạn sẽ không biết được những thứ này ở phòng bạn có đảm bảo vệ sinh không. Vì thế tốt nhất đi đâu bạn nên mua cốc giấy dùng một lần. Bạn nên nấu nước sôi trong ấm tráng cốc hoặc cho cốc vào luộc rồi dùng nếu bạn cần thiết. 

Đồ dùng cá nhân (Dép nhựa, khăn tắm): Nhiều khách sạn đã dùng dép đi một lần cho thực khách để đảm bảo riêng tư, không chung. NHưng nhiều khách sạn và nhà nghỉ vẫn dùng dép nhựa. Do đó bạn cẩn trọng khi dùng dép nhựa bởi không biết ai dùng trước đó và sẽ thế nào, có nguy cơ nhiễm khuẩn gì không. Khăn tắm khăn mặt thường được khách sạn giặt sấy công nghiệp tuy nhiên không phải nơi nào cũng đủ tiêu chuẩn, nên tùy theo tình hình khách sạn nhà nghỉ bạn thuê, bạn nên dùng khăn tắm cá nhân của mình thì tốt hơn. Chăn ga gối thì khó thay thế nhưng khi dùng nên tránh phủ chúng lên mặt mũi nhé.

do-ding-khach-san

4 thứ bạn có thể mang đi

Dép dùng một lần: Dép dùng một lần đảm bảo vệ sinh cho từng khách tới, không dùng chung. Do đó dép này thuộc về giá thuê phòng nên bạn có quyền dùng chúng, có thể mang đi  Hơn nữa dép ở khách sạn không tệ, có thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái khi đi trên ôtô hoặc ở nhà.

Đồ dùng vệ sinh: Đồ vệ sinh cá nhân của khách sạn được cung cấp đã bao gồm trong gia phòng nên chúng thuộc về sở hữu của bạn. Cúng bao gồm sữa tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, lược, túi trà, cà phê, kẹo, bông tai... Nếu bạn thích chúng thì có thể mang đi mà không bị tính thêm chi phí. Tất nhiên chất lượng của những món đồ này ở các khách sạn khác nhau có chất lượng khác nhau nên bạn cũng nên chú ý khi dùng chúng. Ở các nhà nghỉ rẻ tiền những đồ này đôi khi còn không dám dùng vì thường không đảm bảo chất lượng cao.

thue-khach-san-khong dung

Cà phê, trà: Nhiều nhà nghỉ khách sạn có thêm các đồ uống cá nhân cho khách như trà, cà phê, đường gói... Bạn có thể mang đi dùng trong hành trình lưu trú của mình. Nếu chúng không ghi giá thì thường là đồ miễn phí hoặc bạn có thể hỏi nhân viên lễ tân. 

Nước đóng chai: Thông thường, các khách sạn sẽ cung cấp hai chai nước đóng chai miễn phí. Giống như đồ uống, miễn là không ghi giá, bạn có thể mang theo bên mình. Tuy nhiên cũng có một số nơi ví như nhà nghỉ bình dân thì có thể tính vào chi phí khi kiểm phòng nên bạn có thể hỏi thêm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link