Vì sao con dâu không nên sống chung với mẹ chồng: 6 lí do khiến chị em 'tâm đắc', chồng tâm lí nên hiểu

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, có nhiều phụ nữ không muốn sống chung với nhà chồng vì lí do sau.

Sự riêng tư có thể bị ảnh hưởng

Tất cả các cặp vợ chồng đều có thời gian riêng tư với nhau. Nhưng với việc bố mẹ thường xuyên ở bên, bạn không thể dành thời gian chất lượng cho bạn đời. Thêm vào đó, vì nhà là của bố mẹ, bạn sẽ rất khó đề nghị họ cho vợ chồng mình thời gian riêng tư.

Bắt buộc phải chịu đựng những hành động của bố mẹ chồng

Khi sống chung với người lớn, người trẻ thường phải chịu đựng mọi hành động của bố mẹ dù nó có sai lầm hay vi phạm, và cảm thấy mình không có nhiều quyền hạn trong những tình huống như vậy.

Chỉ có một số ít gia đình thực sự đạt được sự thấu hiểu lẫn nhau một cách thoải mái.

Hơn nữa, người trẻ cũng thường có khả năng thích ứng kém hơn.

con-dau

Sự quá quen thuộc có thể làm mất đi sự trân trọng trong ứng xử

Trước khi kết hôn, chưa sống cùng bố mẹ chồng/vợ, bạn có thể rất yêu quý họ. Ngược lại, trong mắt họ, bạn cũng là một người tốt. Tuy nhiên, nếu ở cùng, bạn rất sớm có thể sẽ trở thành một cô con dâu lười biếng, không biết nấu ăn, không chịu dọn dẹp nhà cửa. Mọi "tật xấu" của bạn lẫn cha mẹ chồng đều sẽ lộ ra khi cùng chung sống dưới một mái nhà. Do đó, sống chung có thể khiến cho người ta phát hiện ra nhược điểm của nhau và bắt đầu chỉ nhìn vào đó để đánh giá. Mối quan hệ tốt đẹp sẽ rất dễ bị tan vỡ.

Sự căng thằng xung đột

Những mâu thuẫn, căng thẳng có thể nảy sinh khi nhiều thế hệ cùng chung sống trong một gia đình.

Những khác biệt về lối sống, giá trị quan và kỳ vọng có thể dẫn đến những căng thẳng và bất đồng không đáng có.

Một số phụ nữ có thể chọn sống riêng với gia đình chồng để giảm thiểu xung đột và duy trì bầu không khí gia đình lành mạnh hơn.

Cha mẹ luôn coi con cái là bé nhỏ

Bạn và bạn đời đã trưởng thành, nhưng trong mắt phụ huynh, bạn vẫn luôn là những đứa trẻ. Việc sống chung nhà khiến cho cha mẹ cảm thấy rằng mình có quyền lực với vợ chồng con, do đó, dễ xảy ra chuyện áp đặt các quy tắc của mình lên các con.

Sống chung với cha mẹ sau khi kết hôn sẽ không đem lại cho bạn sự tự do hoàn toàn mà bạn mong muốn, khiến bạn cảm thấy ngột ngạt vì khuôn phép. Đương nhiên, trong trường hợp bạn sẵn lòng tuân thủ những khuôn phép đó thì mọi việc sẽ ổn thỏa.

Sự can thiệp của cha mẹ trong việc nuôi trẻ nhỏ

Nhiều gia đình xảy ra xích mích trầm trọng khi có sự xuất hiện của thành viên mới: một em bé. Khi hai vợ chồng sinh con và muốn nuôi dạy con theo cách của riêng mình, ông bà hoàn toàn không cưỡng lại việc đưa ra những khuyến nghị, lời khuyên, mạnh hơn là đưa ra những quan điểm của riêng họ trong việc nuôi dạy trẻ và muốn các con tuân thủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link