Vì sao dưa chuột có tác dụng cả về sức khỏe và sắc đẹp?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết dưa chuột sẽ giúp ngừa được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, hãy xem đó là gì nhé!

Dưa leo (hay còn gọi là dưa chuột) là thực vật trồng nhiều đứng thứ 4 trên thế giới bởi những tác dụng tích cực của nó cho cả về hương vị lẫn sức khỏe. Nó là một loại quả cung cấp nước, đồng thời chứa rất nhiều các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể, nên có tác dụng chăm sóc cho cả về sức khỏe và sắc đẹp.

Các chuyên gia về sức khỏe thường khuyên bạn nên bổ sung dưa chuột vào danh sách thực đơn thường ngày, vì sao vậy? Để trả lời giải đáp đó không khó, bạn nên ăn dưa chuột đều đặn bởi nó có khả năng giúp bạn ngừa được những bệnh nguy hiểm dưới đây!

lợi ích từ dưa chuột
Dưa chuột là thực vật trồng nhiều đứng thứ 4 trên thế giới.

Ngừa bệnh xương khớp

Dưa chuột cũng là nguồn cung cấp vitamin K phong phú. Khoảng 2,4 lạng dưa chuột cung cấp 22% lượng vitamin K được khuyến khích hấp thu hàng ngày ở người trưởng thành.

Vitamin K giúp làm giảm nguy cơ bị gãy xương, đồng thời cũng rất quan trọng cho việc cải thiện hấp thu canxi ở xương trong cơ thể.

Chống bệnh tiểu đường

Một lợi ích khác cho sức khỏe của dưa leo chính là chúng có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường. Dưa leo, đặc biệt là nước ép dưa leo, chứa một hormone mà cơ thể cần để giúp sản xuất insulin mà bệnh nhân tiểu đường thiếu. Ngoài ra, vì dưa leo có lượng đường bằng 0, nên bệnh nhân tiểu đường có thể thưởng thức chúng một cách tự do mà không sợ rằng sẽ bị tăng lượng đường trong máu của họ.

Ngăn chặn ung thư

Một trong những lợi ích sức khỏe phổ biến nhất về tính chất của dưa leo chính là khả năng chiến đấu và ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa leo có hiệu quả chống lại các loại ung thư: tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Do trong dưa leo có nhiều vitamin, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin, và axit caffeic. Dưa leo cũng chứa duy nhất chất cucurbitacins, đã được chứng minh là dùng để ngăn chặn các đường dẫn và tín hiệu liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư.

Chống lão hóa da

Dưa chuột được sử dùng nhiều trong việc chăm sóc da vì trong chúng có tồn tại một loại chất chống nhăn tiềm năng bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

Chống táo bón

Dưa chuột mọng nước và lớp vỏ chứa chất xơ không hòa tan được. Cả nước và chất xơ giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa nhanh hơn, dễ dàng hơn, ngăn ngừa chứng táo bón.

Tại sao ai cũng khuyên bạn nên ăn dưa chuột đều đặn
Tại sao ai cũng khuyên bạn nên ăn dưa chuột đều đặn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưa chuột không chỉ là món ăn được nhiều người ưa thích mà còn mang tới rất nhiều tác dụng trong phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn