Vì sao giờ nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h mà không phải là giờ khác?

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên đi du lịch, nghỉ dưỡng, bạn sẽ thấy giờ nhận phòng là từ 14h hôm trước đến 12h trưa hôm sau. Đây là quy định chung của hầu hết các khách sạn.

 Vì sao giờ nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h mà không phải là giờ khác?

Mỗi khách sạn trên thế giới có quyền tự quyết định thời gian nhận và trả phòng cho khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn áp dụng thời gian nhận phòng (check-in) từ 14h ngày trước và trả phòng (check-out) vào 12h ngày hôm sau.

"Theo quan điểm của phần lớn khách hàng, thời điểm 12h đêm là thời điểm tâm điểm để nghỉ ngơi, do đó, thời gian từ 14h ngày trước đến 12h ngày hôm sau được coi là thời gian hợp lý nhất. Bất kỳ khoảng thời gian nào khác trong ngày, như từ 16h ngày trước đến 14h ngày sau, hoặc từ 10h ngày trước đến 8h ngày sau... sẽ gây ra một số bất tiện cho khách", như Shrinidhi Hande, một blogger du lịch người Ấn Độ đã chia sẻ.

9992c2-df77e3cb03fc484b89e8ee9ca

Giả sử khách muốn nhận phòng vào lúc 5h, khách sạn không thể yêu cầu họ rời phòng vào lúc 3h sáng hôm sau, vì lúc đó là thời điểm ban đêm. Thậm chí nếu khách hàng đồng ý, khách sạn cũng khó tìm khách hàng tiếp theo để thuê phòng ngay sau đó. Vì vậy, việc thống nhất thời gian nhận và trả phòng là một trong những chính sách giúp khách sạn đạt được lợi nhuận tối đa.

Khoảng thời gian từ 12h đến 14h được dành để phục vụ việc dọn dẹp phòng. Số lượng phòng trong khách sạn luôn nhiều hơn số lượng nhân viên phục vụ. Trung bình, mỗi phòng tiêu chuẩn yêu cầu nhân viên dọn dẹp trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng không hài lòng vì phải trả tiền thuê phòng trong một ngày nhưng không được ở đủ 24 giờ. Một người đàn ông đã kinh ngạc khi đến Ấn Độ và nhận phòng từ 5h ngày trước, trả phòng vào 16h ngày hôm sau và phải trả tiền cho 3 ngày. Với các khách sạn tuân thủ chính sách giờ giấc nghiêm ngặt, việc nhận phòng sớm 9 giờ và trả phòng muộn 2 giờ có thể được tính là hai ngày.

dat-phong-qua-dien-thoai

Tuy nhiên, thực tế là trong nhiều cơ sở lưu trú, khách hàng có thể nhận phòng sớm và trả phòng muộn mà không phải trả thêm tiền, hoặc chỉ phải thanh toán một phần nhỏ (từ 10-50%) giá phòng một ngày. Điều này phụ thuộc vào sự linh hoạt của lễ tân, thỏa thuận giữa khách hàng và khách sạn, cũng như tình trạng phòng trống.

Theo Sarah Schlichter, một nhà báo du lịch người Mỹ, trước khi trả phòng ở khách sạn, bạn nên yêu cầu lễ tân kiểm tra hóa đơn thanh toán. Đôi khi, nhiều khách sạn có thể tính sai các mục tiêu như đồ ăn, đồ uống trong minibar mà bạn không sử dụng. Kiểm tra phòng trước khi rời đi là một cách để tránh quên đồ cá nhân. Nếu bạn cảm thấy được phục vụ chu đáo, bạn có thể để lại một khoản tiền tip cho nhân viên phục vụ phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link