Vì sao hầu hết các tổ chim đều hướng lên trời, nếu trời mưa to thì phải làm sao?

09:00, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loài động vật trong tự nhiên tìm nơi trú mưa khi cần nghỉ ngơi. Vậy tại sao loài chim chỉ làm tổ trên cây mà không có mái che?

Khi xây nhà, con người thường rất chú trọng đến việc mái nhà phải được làm gọn gàng và chắc chắn để không bị dột. Tương tự, nhiều loài động vật trong tự nhiên cũng tìm nơi trú ẩn khi cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, loài chim lại thường chọn xây tổ trên cây mà không có mái che.

Vì sao hầu hết các tổ chim đều hướng lên trời?

Một số loài chim xây tổ dưới mái hiên để tránh gió và mưa, nhưng hầu hết các tổ chim đều được làm trên cành cây. So với tổ dưới mái hiên, tổ trên cành cây có thiết kế đơn giản hơn nhiều. Chim mẹ xây tổ trên cành cây chủ yếu để nuôi dưỡng chim non, và khi chúng trưởng thành, chúng sẽ rời tổ.

Một số loài chim xây tổ dưới mái hiên để tránh gió và mưa, nhưng hầu hết các tổ chim đều được làm trên cành cây.

Một số loài chim xây tổ dưới mái hiên để tránh gió và mưa, nhưng hầu hết các tổ chim đều được làm trên cành cây.

Tổ chim thường chỉ được sử dụng tạm thời, không phải để ở lâu dài. Khi chim đã đủ độc lập, tổ chim ít khi được sử dụng lại. Tổ chim được xây dựng ở vị trí thoáng đãng, giúp cung cấp đủ ánh sáng và cho phép chim mẹ quan sát con non cũng như môi trường xung quanh, từ đó đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của chim con.

Tổ chim với lỗ mở hướng lên trên tạo đủ không gian cho chim di chuyển. Khi trời mưa, chim bố mẹ sẽ luân phiên chăm sóc con non, dùng đôi cánh để che chở, tạo ra môi trường ấm áp và khô ráo cho chúng.

Tổ chim với lỗ mở hướng lên trên tạo đủ không gian cho chim di chuyển.

Tổ chim với lỗ mở hướng lên trên tạo đủ không gian cho chim di chuyển.

Đối với chim trưởng thành, chúng không cần quá lo lắng vì lớp lông có khả năng chống lạnh, giúp chúng không dễ mắc bệnh ngay cả khi bị ướt mưa, và thể lực của chúng cũng rất tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: tổ chim Chim mẹ