Tại sao khi các cặp đôi tới hỏi phòng vào đêm khuya, lễ tân luôn báo hết phòng?

( PHUNUTODAY ) - Có một thực tế là khi các cặp đôi tới thuê phòng vào đêm khuya, lễ tân thường bao hết phòng ngay cả khi vẫn còn phòng trống, vì sao thế?

Ngày nay, do nhu cầu lưu trú ngày càng tăng, dịch vụ nhà nghỉ khách sạn ngày càng phát triển. Bên cạnh việc thuê phòng lâu dài, khách sạn chủ yếu cho khách thuê ngắn hạn, rất phổ biến là hình thức qua đêm.

16

Nhưng bạn có biết rằng, nghề nào cũng có mánh khóe riêng. Trong một số trường hợp, nhất là vào đêm khuya nếu một cặp đôi trẻ tới hỏi phòng thì lễ tân sẽ thông báo đã hết phòng, vì sao thế?

Trên thực tế, lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân khi thấy các cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn thường nói rằng không có phòng. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống.

12

Trong hoàn cảnh, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.

Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.

14

Một số mẹo ở khách sạn hữu ích bạn cần bỏ túi

Hãy ưu tiên những khách sạn đã bao gồm bữa sáng

Trong quá trình tìm phòng, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình thì hãy tìm những khách sạn bao gồm bữa sáng. Ăn sáng ở một nhà hàng thường đắt hơn nhiều, cộng với việc bạn còn phải đau đầu và tốn thời gian tìm chỗ ăn mỗi ngày. Tốt hơn hết là bạn nên thưởng thức bữa sáng tự chọn của khách sạn để có sức đi chơi suốt buổi sáng.

Bạn có thể yêu cầu gối mới

Nếu bạn thích ngủ trên một chiếc gối dày, hãy yêu cầu lễ tân đưa thêm một chiếc. Đừng bao giờ nghĩ đến việc lấy gối ôm ở sofa để thay thế gối ngủ vì rất có thể nó chưa bao giờ thực sự được vệ sinh sạch sẽ.

Có thể lấy gì về từ khách sạn?

Lấy những món đồ có thể tái sử dụng từ phòng khách sạn của bạn làm quà lưu niệm là điều tối kỵ, mặc dù bạn có thể lấy những loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, xà phòng, lược và bộ dụng cụ may vá... Nhưng hãy để lại những chiếc khăn, ly và bát đĩa cho vị khách tiếp theo, bạn không được phép mang chúng về nhà.

Làm gì nếu chẳng may làm hỏng đồ?

Tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ đâu và sẽ không sao nếu bạn vô tình làm rơi một chiếc cốc và làm vỡ chúng. Nhưng đừng cố giấu chuyện này đi mà hãy gọi cho quầy lễ tân. Họ có thể thậm chí sẽ không tính phí bạn vì một hư hỏng nhỏ như vậy. Nếu không, ban quản lý có thể nghĩ rằng nhân viên dọn phòng đã làm hỏng nó và họ có thể bắt họ phải trả tiền để thay thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link