Mẹo vệ sinh bếp chị em nào cũng cần: Nguyên liệu có sẵn trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Một vài mẹo nhỏ trong việc vệ sinh nhà bếp sẽ giúp chị em tiết kiệm được thời gian và công sức. Đây là những mẹo vệ sinh bếp mà chắc chắn chị em nào cũng cần đến.

Dùng giấm trắng và vỏ cam giúp bếp sạch thơm

Với những chị em có xu hướng “sống xanh” thì chắc chắn rất thích phương pháp này. Giấm trắng và vỏ cam là 2 nguyên liệu rất dễ kiếm, rẻ tiền nhưng lại có tác dụng làm sạch cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy vỏ cam rửa sạch, để ráo và xếp vào lọ thủy tinh, đổ ngập giấm trắng vào và đậy kín nắp, để ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp trong khoảng 2 tuần.

Sau khoảng thời gian này bạn chắt lấy phần nước vào chai xịt và bỏ phần bã đi. Bạn đã có một hỗn hợp nước tẩy rửa hữu cơ tuyệt vời. Hỗn hợp này có thể làm sạch các mảng bám dầu mỡ, khói bụi của khu vực bếp nấu đồng thời có thể dùng thay nước lau kính làm sạch bề mặt kính cửa sổ, gương… trong nhà. Mùi tinh dầu chanh thơm nhẹ cũng mang lại sự thoải mái.

Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Nếu ly tách bị ố vàng, có mùi khó chịu, bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Làm như vậy mùi hôi của ly sẽ biến mất nhanh chóng lại không lo để lại hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Mẹo làm sạch mảng bám ở bếp ga

Trong quá trình nấu nướng không tránh khỏi có những lúc bếp ga bị dính thức ăn, dầu mỡ, càng để lâu thì càng khó vệ sinh.

Bạn có thể đặt kiềng bếp ga vào trong một chiếc túi nilong sau đó cho vào 1/4 chén amoniac (mua ở tiệm làm tóc), khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm. Hơi amoniac sẽ hoàn tan các vết dầu mỡ cững đầu. Tiếp đến bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp như mới mua ngoài tiệm.

Dùng baking soda, chanh và giấm trắng

Đối với nhiều gia đình, baking soda, chanh và giấm trắng là những nguyên liệu lúc nào cũng có. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa baking soda với 2 thìa nước chanh cùng nửa chén giấm trắng để tạo thành hỗn hợp sền sền là đã có dung dịch vệ sinh an toàn và hiệu quả rồi.

Khi vệ sinh, bạn chỉ cần dùng khăn vải bôi đều hỗn hợp này lên bề mặt bếp ga, ống hút khói, để khoảng 10-15 phút nếu vết bẩn cứng đầu. Sau đó thấm nước ấm vào khăn, lau lại bề mặt đó là bạn đã hoàn toàn loại bỏ khói bụi, dầu mỡ tích tụ lâu ngày.

Dùng muối, chanh và giấm ăn

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn, đồng thời nó cũng là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Bạn có thể dùng muối để cọ rửa chảo gang để giúp chảo luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Bạn cho giấm vào khay đá, thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần chỉ việc lấy cục đá chanh – giấm  này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ hay những đồ làm bằng đồng,… đảm bảo đồ gia dụng trong nhà bếp của bạn sẽ luôn như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link