Vì sao mỗi năm có 500.000 phụ nữ sẩy thai?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi năm, có rất nhiều phụ nữ bị sẩy thai. Vậy nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do đâu. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đáng chú ý nhất về vấn đề này.

Nguyên nhân phụ nữ bị sẩy thai có thể là do:

1. Có sự bất thường ở tử cung

q34

 Vi sao moi nam co 500.000 phu nu say thai. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Các bà mẹ nên biết rằng hình dáng tử cung của người phụ nữ cũng là nguyên nhân gây sẩy thai. Phôi không thể bám vào một vị trí có thể cung cấp đủ máu để tăng trưởng. Ngay cả khi phôi có thể bám chắc vào những tuần đầu thì thai kỳ vẫn không thể tiếp diễn và sẩy thai vẫn xảy ra. U xơ tử cung hoặc tử cung có vách ngăn  có thể gián đoạn sự bám chặt của phôi. Trước khi cố gắng thụ thai lại, cần xem xét phẫu thuật điều chỉnh lại hình dạng và kích thước tử cung.

2. Bất thường về nhiễm sắc thể

Sự bất thường về nhiễm sắc thể ảnh hưởng đến khoảng 60% các ca sảy thai. Nhiễm sắc thể là những cấu trúc nhỏ xíu trong mỗi tế bào mang gen của mỗi người. Đôi khi trứng và tinh trùng đã gặp nhau nhưng một trong những nhiễm nhiễm sắc thể bị lỗi không xếp đúng vị trí, vì vậy phôi thai sẽ có bất thường về nhiễm sắc thể và thường dẫn đến sảy thai.

3. Có thể do chất lượng trứng và tinh trùng kém chất lượng

Nguy cơ sảy thai cao nếu trứng và tinh trùng không thể phát triển đầy đủ nếu dinh dưỡng kém hoặc tuổi cao. Không hấp thu đủ một số khoáng chất như kẽm hoặc selen và những vitamin, khoáng chất khác trong chế độ ăn có thể làm giảm chất lượng trứng và tinh trùng.

Do đó, mỗi người phụ nữ hãy tập trung vào chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày và tập thể dục thường xuyên.

4. Mẹ bầu có thể bị tiểu đường
Thực chất, bản thân bệnh tiểu đường không làm hư thai nhưng khi kết hợp với một yếu tố khác có thể tăng nguy cơ kết thúc thai kỳ sớm. Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến những phức tạp trong lúc mang bầu và sinh nở. Cần giám sát chặt chẽ để ổn định lượng đường huyết trong mức cho phép và để không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Các bà mẹ tiểu đường thường sinh con nặng ký và cần theo dõi lượng đường huyết của cả hai mẹ con trong giai đoạn ngay sau sinh.

5. Do lối sống không lành mạnh

q33

Vi sao moi nam co 500.000 phu nu say thai. (phunutoday.vn). Nguon: Internet. 

Hiện có nhiều phụ nữ có thói quen sống không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu hoặc sử dụng nguy cơ sảy thai sẽ tăng lên. Ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng có thể gây sảy thai.

6. Do mắc bệnh về tuyến giáp

Trường hợp mẹ có tuyến giáp hoạt động kém, chắc chắn các hormon tuyến giáp không được tiết ra đủ trong cơ thể, do đó có thể gây sảy thai nhiều lần và thậm chí là khó khăn trong việc thụ thai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn