Vì sao ngày càng nhiều cặp vợ chồng chấp nhận ''hôn nhân không tình dục''? Lý do rất bất lực

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân, khi vợ chồng đánh mất đi sự quan tâm, chia sẻ cùng nhau thì mọi thứ ngày càng trở nên hờ hững. Nếu cứ tiếp tục như vậy, vợ chồng không còn sự giao tiếp, thậm chí cả mong muốn được quan tâm, đồng hành cũng không còn, sẽ dẫn đến sự xuất hiện của “hôn nhân không tình dục”.

Không còn cảm giác yêu, dẫn đến bị từ chối thể xác

Quen nhau một thời gian dài, chắc chắn hai vợ chồng chẳng còn mặn nồng như lúc mới cưới, lúc nào họ cũng quen với cuộc sống bình thường và chấp nhận sống hờ hững.

Nhiều cặp vợ chồng còn không thèm bắt chuyện với nửa kia của mình, lúc nào cũng chìm đắm trong thế giới riêng của bản thân và không muốn bị quấy rầy.

Cứ thế tình yêu thương của vợ chồng ngày càng nhạt dần đi, một khi trong lòng không còn sự mong đợi thì sẽ gây ra sự cự tuyệt về thể xác, đây gần như là một sự thật không thể chối cãi.

Trên thực tế, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thờ ơ giữa vợ chồng là không còn cảm giác yêu thương, đôi bên đều mất kỳ vọng nên đương nhiên không muốn mệt mỏi khi ở bên nhau.

Lười duy trì quan hệ, vợ chồng chọn cách sống độc thân trong chính cuộc hôn nhân

Nhiều cặp vợ chồng sau một thời gian dài yêu nhau thì lại lười duy trì mối quan hệ, thậm chí còn cảm thấy không nhất thiết phải gần gũi với bạn đời.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chính suy nghĩ này sẽ khiến cả hai thêm xa cách. Nhiều người có cảm giác, dù đã kết hôn thì sống độc thân trong chính cuộc hôn nhân với những tự do là điều đúng đắn.

Thế nhưng chính việc này khiến vợ chồng ngày càng lười yêu thương, quan tâm nhau đi. Ví dụ như trong hôn nhân ngoài việc đảm bảo công việc nội trợ, chăm sóc con cái thì phụ nữ rất mệt mỏi. Nếu không nhận được sự quan tâm, yêu thương của đàn ông thì họ sẽ cảm thấy vô cùng bất mãn, khó chịu.

Hay chẳng hạn như người đàn ông, khi họ chăm chỉ làm việc kiếm tiền nuôi cả gia đình nhưng lại không được vợ công nhận và thấu hiểu thì lâu ngày anh ta cũng sẽ chán ngán.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong hôn nhân, khi vợ chồng đánh mất đi sự quan tâm, chia sẻ cùng nhau thì mọi thứ ngày càng trở nên hờ hững. Nếu cứ tiếp tục như vậy, vợ chồng không còn sự giao tiếp, thậm chí cả mong muốn được quan tâm, đồng hành cũng không còn, sẽ dẫn đến sự xuất hiện của “hôn nhân không tình dục”.

Vợ chồng có quá nhiều mâu thuẫn, hai bên không chủ động giảng hòa

Trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào cũng có những mâu thuẫn giữa vợ và chồng, về cơ bản là không có cuộc hôn nhân nào thuận buồm xuôi gió. Nhưng khi vợ chồng cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn này thì mối quan hệ mới có thể hòa đồng được.

Nhiều cặp vợ chồng có mâu thuẫn cũng mặc kệ, chẳng ai quan tâm lẫn ai. Cứ thế tình cảm ngày càng đi xuống, vợ chồng chán ghét lẫn nhau.

Thậm chí nhiều vợ chồng khi cãi nhau vẫn thích khơi lại mâu thuẫn cũ, mâu thuẫn ban đầu chưa giải quyết xong lại nảy sinh mâu thuẫn mới, điều này sẽ càng khiến tình cảm vợ chồng thêm căng thẳng.

Khi mâu thuẫn vợ chồng tích tụ đến một mức độ nhất định thì rất dễ bùng phát và cuối cùng ảnh hưởng đến hôn nhân.

Hãy nhớ khi vợ và chồng thất vọng lẫn nhau, không còn hi vọng gì vào hôn nhân thì họ sẽ chẳng còn muốn vun đắp điều gì nữa.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link