Vì sao ông bà ta dặn con cháu:Hướng Đông không treo gương, hướng Tây không treo tranh?

11:09, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc treo tranh trong nhà từ xưa đã được các cụ dặn nếu treo sai cách không những không cải thiện được vận may mà thậm chí còn có thể làm suy yếu vận mệnh.

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông và không treo gương hướng Tây

“Không treo tranh phong cảnh hướng Đông, không treo gương hướng Tây”. Đây là câu nói dân gian và là câu thần chú được các thầy phong thủy dùng để chỉ nhà cho người khác.

Đông và Tây tương ứng với vị trí rồng xanh và vị trí hổ trắng. Đây là hai hướng có ảnh hưởng lớn nhất đến con người. Chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh tài chính và gia đình của người cư sĩ. Nếu đồ treo không được chọn đúng sẽ gây ảnh hưởng rất xấu.

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông và không treo gương hướng Tây tránh cản đường tài lộc

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông và không treo gương hướng Tây tránh cản đường tài lộc

1. Phong cảnh

Vì phía đông là vị trí Thanh Long. Vì vậy, Thanh Long ở hướng đông. Còn “nước chảy về nơi thấp”, núi sông đều tụ lại một nơi. Nếu tranh phong cảnh treo ở hướng Đông sẽ dễ cản trở sự phát triển tài chính của gia chủ.

2. Không treo gương hướng Tây

Phía tây là vi trí bạch hổ, ngũ hành thuộc vàng, bạch hổ quy tắc “sát hại”. Nếu treo gương hướng Tây sẽ dễ tích tụ những điều bẩn thỉu, tà ác trong nhà, điều này rất không may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, gương là vật thu Âm. Theo tục ngữ, trong nhà không nên sử dụng nhiều gương. Đặc biệt vị trí tài chính trong phòng khách (đường chéo bên trái và bên phải cửa) là nơi mang lại nhiều may mắn và giàu có nhất. Không bao giờ trang trí gương hoặc các vật phản chiếu khác, vì điều này sẽ làm phân tán sự giàu có và phước lành.

Bức tranh đẹp nhất để ngắm khi bước vào nhà là gì?

1. Tranh chim công

Chim công là loài chim rất đẹp. Hình ảnh con công xòe đuôi rất đẹp. Tranh chim công mang ý nghĩa cát tường, giàu sang và xinh đẹp. Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh con công ngay khi bước vào cửa thì đó là điềm báo tốt, cho thấy bạn sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp và phúc lộc.

2. Tranh gà trống

Gà trống còn có chức năng “đưa ánh bình minh” là con vật có năng lượng dương mạnh nhất, đồng thời còn có chức năng xua đuổi tà ma.

3. Tranh Chín Cá

Có chín con cá chép đang chơi đùa dưới nước, mang ý nghĩa may mắn lâu dài, gia đình sung túc hơn và nhiều thức ăn hơn.

4. Hình ảnh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn đồng nghĩa với sự giàu có, “bông hoa phú quý” không chỉ có hiệu ứng hình ảnh đẹp mà còn mang ý nghĩa rất tốt.

Tranh hoa mẫu đơn mang ý nghĩa phong thủy tốt

Tranh hoa mẫu đơn mang ý nghĩa phong thủy tốt

5. Sơ đồ hoa sen

Hình ảnh hoa sen mang ý nghĩa phong phú trong văn hóa, bao hàm những ý nghĩa đẹp đẽ như cao thượng, liêm khiết, phú quý, thánh thiện, thuần khiết, con cháu và tình yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc