Tại sao những chiếc túi trên quần áo mới lại bị may kín lại? Hóa ra vì lý do hữu ích này

21:28, Thứ năm 21/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi mua quần áo mới, nhất là những chiếc quần jeans, bạn có thấy không mọi chiếc túi thường hay có thêm đường may giả bịt kín lại.

Trên những bộ thời trang thường có hai loại là túi giả (tức túi trang trí) và túi thật có thể đựng đồ khi mặc. Tuy nhiên túi thật trước khi bán ra ngoài cũng vẫn được may thêm một lớp chỉ giả. Khi người tiêu dùng mua về muốn dùng thì rút/cắt bỏ lớp chỉ này ra. Có phải là mất công của khách hàng không chứ?

tui quan ao

Không phải đâu nhé, có lý do cả đấy.

Để phân biệt xem đó là túi giả trang trí hay túi thật, bạn có thể dùng cách xem độ dày vải, nếu dày hơn bình thường thì thường nó là túi thật, hoặc lật bên trong xem chiếc túi đó có phần đáy túi không, bởi nếu là túi giả thì đáy túi sẽ rất nông.

Chiếc túi thật cũng bị may kín lại là vì tính thời trang đấy nhé. Khi được may kín lại như thế thì chúng sẽ không "há miệng" ra trong lúc treo lên giá, kệ, người mẫu. Nếu không may lại như vậy khi ma nơ canh mặc lên, túi có thể bị phùng ra, khi khách hàng thử có thể thọc tay vào làm hỏng túi, giãn chỉ. 

tui quan ao 2

Theo lịch sử thời trang thì ở thế kỷ 19 trở về trước, quần áo váy vóc không có túi liền mà người ta thường có túi rời. Chiếc túi rời đó có thể gắn vào nhiều bộ váy khác nhau. Đến thế kỷ 19, thời trang có biến chuyển mạnh, váy đầm mỏng hơn nên khi nhét một chiếc túi vào đó trông bất tiện và xấu. Và đó là lúc những chiếc túi trên quần áo ra đời để giúp chúng tiện dụng hơn. Đến giữa thế kỷ 19, những chiếc túi thường được khâu lại. Theo Sarah C. Byrd - chuyên gia lịch sử về thời trang thuộc Học viện công nghệ thời trang (Mỹ), lý do là vì thời trang lúc này đã bắt đầu thiên về hướng "ôm và tôn dáng người mặc". Và nếu như vậy thì việc để miệng túi mở sẽ khiến dáng bị lệch đi, không còn đúng như ý đồ của nhà thiết kế nữa.

Do đó những chiếc túi trên váy, áo quần hiện nay vẫn thường có túi. Những chiếc túi có thể là điểm nhấn trên bộ đồ. Đôi khi chúng có công dụng trang trí hơn là để chứa đựng. Vì thế nhà thiết kế may thêm một đường may giả, để nếu khách hàng không có mục đích chứa đồ thì cứ để nguyên thế, miệng túi không bị há ra, trông không bị mất dáng của quần áo. 

tui quan ao 3

Sử dụng những chiếc túi đúng cách mặc sẽ đẹp hơn

-Trước khi tháo đường chỉ may thêm đó, hãy xác định bạn có cần dùng những chiếc túi trên bộ đồ của mình để mục đích nhét đồ hay xỏ tay vào không. Nếu bạn không có nhu cầu và lại không muốn nó xô lệch thì đừng tháo chỉ miệng túi, hãy để chúng như túi giả. Và đặc biệt nếu bạn không muốn cảm giác khi mặc lên những chiếc miệng túi phùng ra thì không nên tháo chỉ ra để chúng ngay ngắn. Ngược lại nếu bạn cần dùng thì tháo ra nhưng cần để ý hãy dùng dao mảnh hoặc kéo đầu nhỏ để tháo tránh làm xước.

-Những người có dáng người mập thì nếu không phải vì rất cần sử dụng những chiếc túi để đựng đồ thì tốt nhất là không nên tháo chỉ miệng túi, để mục đích chúng không tạo thêm độ mập giả cho bạn.

Ngược lại những người có thân hình mảnh mai thì nên tháo chỉ may miệng túi thật, mục đích sẽ khiến bạn trở nên đầy đặn hơn.

Khi dùng cũng nên hạn chế thọc tay vào trong túi, hoặc để các vật có sức nặng vào túi vì như thế bộ đồ của bạn sẽ nhanh bị mất dáng, xấu xí. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên