Vì sao trộm lọt được vào siêu biệt thự triệu đô của nhà Mỹ Linh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ diva cho biết sở dĩ kẻ gian lọt được vào tư gia của chị là do hệ thống báo động đã bị tắt và chó lại bị nhốt.

Sự việc biệt thự triệu đô của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân bị trộm đột nhập đã gây xôn xao dư luận, nhưng may mắn khi gia đình nữ ca sĩ không bị mất nhiều tiền và tài sản có giá trị. Mỹ Linh chia sẻ, tối 5/9, vợ chồng chị vừa rời nhà Nhật Thủy, Quán quân Vietnam Idol, trở về nhà được hơn 15 phút. Lúc đó, cả chị lẫn chồng là nhạc sĩ Anh Quân vẫn đang thức. Chị đang ngồi xem ti vi ở phòng khách thì phát hiện ra có người lạ đột nhập vào nhà. Chị chưa hoàn hồn thì hai tên trộm đã nhanh chân tẩu thoát.

Khuôn viên nhà Mỹ Linh rộng 1,3 ha, trong nhà nhiều vị trí được lắp đặt hệ thống camera và chuông báo động rất hiện đại. Ngoài ra, nhà còn nuôi tới 7 chú chó becgie rất to, khôn và khá dữ tợn khi thấy người lạ.

Theo Mỹ Linh, bình thường gia đình chị vẫn thả chó chạy trong khuôn viên để canh nhà. Nhưng vì tối hôm đó, trời mưa rất to nên chị cho nhốt toàn bộ 7 chú chó vào chuồng để tránh bị ướt. Thêm vào đó, bình thường hệ thống chuông báo động cũng được bật 24/24 nhưng vì trời mưa nên chị cho ngắt để tránh gây tiếng ồn. Đây là lý do khiến bọn trộm đột nhập được vào nhà mà không bị hệ thống báo động phát hiện.

Biệt thự triệu đô nhà Mỹ Linh bị đột nhập.

“May là hôm đó tôi cho nhốt 7 con chó lại không thì chắc chắn hai tên trộm sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Bình thường nhà tôi đâu dễ vào nếu không có người nhà đón tiếp”, Mỹ Linh nóiMỹ Linh cho biết thêm, sở dĩ hai tên trộm không “cuỗm” được gì giá trị tại nhà chị là vì chị không bao giờ để tiền hay các vật dụng có giá trị tại nhà. Thậm chí, nếu có lục soát cả nhà chúng cũng không tìm ra bất kỳ túi xách hàng hiệu nào.

"Nhà tôi không bao giờ để tiền mặt ở nhà. 62 USD mà bọn trộm cuỗm được là vì tôi mới có chuyến lưu diễn ở Mỹ về, đó là tiền lẻ tôi để ngăn ngoài túi xách để uống nước dọc đường. Ngoài ra, tôi chưa bao giờ đeo các loại trang sức có giá trị. Đồ nữ trang của tôi toàn đồ mỹ ký, không phải là đồ vàng bạc đắt tiền. Bọn trộm "quá đen" khi đột nhập vào nhà tôi", Mỹ Linh hài hước.

Giọng ca "Trưa Vắng" cũng tiết lộ sở dĩ trộm chỉ đột nhập được vào phòng khách và phòng ngủ của gia đình mà không lẻn được vào phòng riêng của các con là vì vào giờ đó các con của chị đã vào phòng riêng khóa cửa để chuẩn bị ngủ. Nữ ca sĩ cho rằng, chuyện bị mất trộm cũng là bình thường vì bọn trộm bây giờ rất tinh vi, một khi đã cố ý đột nhập vào nhà ai thì không thiếu gì cách.

Tuy nhiên, sau “tai nạn” này gia đình chị sẽ đề cao cảnh giác hơn và tăng cường hơn các thiết bị bảo vệ. Chị cũng bày tỏ sự khâm phục các lực lượng chức năng vì chỉ sau 12h kể từ khi trình báo đã tìm ra được kẻ gian và trả lại tài sản cho gia đình.

Căn biệt thự của Mỹ Linh đã bị trộm đột nhập tại phòng làm việc trên tầng 2, đối tượng lấy trộm 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Fujisu rồi đem xuống để ở phòng khách, lấy trộm 200 nghìn đồng trong phòng thờ của gia đình; 1 dây chuyền vàng và 1 đôi hoa tai mỹ ký trong phòng ngủ của vợ chồng cô ca sĩ "Trưa vắng".

Khi quay xuống tầng 1 đối tượng phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay để trong túi, nhãn hiệu Apple Macbook Pro đang để trên bàn ăn. Đối tượng đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn. Khi  quay lại phòng ngủ của vợ chồng  Mỹ Linh lục túi xách lấy được 62 USD thì Mỹ Linh thức dậy nhìn thấy hắn giật mình bỏ chạy ra chỗ để máy tính, chỉ kịp mang theo chiếc túi đựng máy tính Apple và sạc, nhảy qua tường rào, bỏ trốn.

Cận cảnh biệt thự triệu đô bị trộm khoắng tài sản của Mỹ Linh
Cận cảnh biệt thự triệu đô bị trộm khoắng tài sản của Mỹ Linh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo nhận định về bất động sản, khu đất này của gia đình Mỹ Linh có giá tương đương 1 triệu đô, trên 20 tỷ đồng...
Mỹ Linh nói gì về việc công khai
Mỹ Linh nói gì về việc công khai "dạy bảo" Tuấn Hưng?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mỹ Linh lần đầu lên tiếng về việc công khai "dạy bảo" Tuấn Hưng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn