Vợ đang chữa bệnh không cho chồng 'đụng chạm', hành vi của chồng khiến Bác sĩ phẫn nộ: Vợ 3 lần nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Một số phụ nữ gần gũi chồng không phải do ham muốn mà là cố gắng chiều chồng, tuy nhiên điều này gây nhiều tác hại ít ai ngờ tới.

Mình không biết các mẹ thế nào, chứ nói thật trong chuyện chăn gối, thỉnh thoảng mình cũng nhắm mắt chiều chồng chứ cũng không ham muốn gì lắm.

Thỉnh thoảng mình cũng gặp vấn đề sức khỏe hoặc công việc áp lực, căng thẳng nên chẳng thấy thích thú gì, thế mà đến tối ngủ chồng cứ gợi ý.

Từ chối nhiều thì cũng ngại, mà sợ chồng đi linh tinh, nhưng thú thực nhiều lúc chặc lưỡi chiều chồng xong thấy mệt mỏi ghê.

Người phụ nữ vì chiều chồng mà mãi không khỏi bệnh

Mới đây, bác sĩ chuyên khoa thận học Hong Yongxiang - Bệnh viện Đa khoa quân y thứ ba, Đài Loan chia sẻ trên mạng câu chuyện về một phụ nữ khoảng 30 tuổi, đã tới bệnh viện khám vì tiểu nhiều lần, tiểu máu, nóng rát mỗi khi đi tiểu.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy thấy chỉ số bạch cầu tăng vọt, người phụ nữ được chẩn đoán là bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Sau khi được bác sĩ kê đơn điều trị kháng sinh đầu tiên, người phụ nữ đã khỏi bệnh trong vòng 1 tuần.

Tuy nhiên, 1 tháng sau, bệnh của người phụ nữ này lại tái phát nên đã quay trở lại bệnh viện.

Điều đáng nói là trước đó, bác sĩ Hong Yongxiang đã phải khuyên cô khi nhiễm bệnh này cần hết sức cẩn thận, uống nhiều nước hơn và đi vệ sinh thường xuyên. Thế nhưng thậm chí, lần này kiểm tra, bác sĩ nhận thấy dịch tiết tăng lên, vi khuẩn cũng đã xâm nhập ngược vào bàng quang.

Vì sao người phụ nữ dù đã khỏi bệnh tiết niệu và được hướng dẫn cách phòng ngừa, nhưng khi bệnh tái phát lại nghiêm trọng hơn?

Với phác đồ điều trị lần này, bác sĩ Hong Yongxiang còn lo ngại có thể người phụ nữ bị tái phát do người chồng cũng mắc bệnh, nhưng chưa điều trị nên khi "yêu", người vợ bị lây nhiễm lại.

Vậy nên, để tránh tình trạng mắc bệnh tái diễn lần nữa, bác sĩ đã đề nghị cô đưa chồng tới khám và điều trị. Sau đó, cả hai vợ chồng đều được kê đơn kháng sinh, may mắn sau một thời gian tình trạng bệnh đã khả quan hơn.

Thế nhưng không lâu sau, người phụ nữ nói trên lại nhập viện lần nữa khiến bác sĩ Hong Yongxiang không khỏi bất ngờ. Hơn nữa, lần này người phụ nữ nhiễm vi khuẩn dữ dội hơn và gây viêm thận bể thận cấp, phải nhập viện điều trị ngay.

5

Điều bất ngờ hơn là trong lúc vợ nhập viện, người chồng đã bí mật hỏi riêng bác sĩ rằng, anh ta có thể tự mua kháng sinh cùng loại về dùng được không. Lúc đầu Bác sĩ Hong Yongxiang nghĩ rằng người chồng chu đáo, sợ vợ sẽ bị nhiễm bệnh lần nữa nhưng hóa ra sự thật thực sự ngoài tưởng tượng.

Thì ra, do người chồng thú nhận rằng do có h.a.m m.u.ốn mạnh mẽ, nhưng vì mắc bệnh nên người vợ không cho đụng chạm. Vì không kiềm chế được nên người chồng đã có nhân tình bên ngoài, kết quả khiến người tình cũng bị lây.

Khi được bác sĩ chữa khỏi bệnh, nhưng do người chồng lại tiếp tục cặp kè với tình nhân dẫn tới lây nhiễm lại và khi "yêu" vợ đã khiến vợ tái phát bệnh.

Sau khi nghe lời thú nhận của người chồng, Bác sĩ Hong Yongxiang cũng hài lòng với cách cư xử của người vợ. Bởi thông thường thuốc kháng sinh không thể tự mua được, mà phải được bác sĩ kê đơn tùy theo tình trạng của bệnh nhân và nhắc nhở người chồng nên khuyên tình nhân đi khám.

Vậy bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu như người phụ nữ mắc phải có thể gây nguy hiểm và biến chứng gì?

Nhiễm trùng đường tiết niệu (đường tiểu) là bệnh xảy ra khi có sự xuất hiện của vi khuẩn ở bất kỳ cơ quan nào thuộc hệ tiết niệu - thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Bệnh có thể xảy ra với mọi đối tượng, nhưng phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn nam giới.

Với nhiễm trùng trong bàng quang có thể gây đau đớn và khó chịu. Thế nhưng, hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu nhiễm trùng đường tiết niệu lây lan đến thận.

Nếu như được điều trị kịp thời, bệnh này hiếm khi gây biến chứng. Ngược lại, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

+ Dễ bị nhiễm trùng tái phát, đặc biệt là ở những phụ nữ đã bị nhiễm trùng tiểu từ 2 lần trở lên trong khoảng thời gian từ 6 tháng - 1 năm.

+ Có thể gây tổn thương thận vĩnh viễn, điều này là do nhiễm trùng thận cấp tính hoặc mãn tính (viêm bể thận) do nhiễm trùng tiết niệu không được điều trị kịp thời.

+ Có thể gây nhiễm trùng huyết, đây là 1 biến chứng có thể đe dọa tính mạng của nhiễm trùng, đặc biệt là nếu tình trạng nhiễm trùng đi lên đường tiết niệu đến thận của bệnh.

+ Tăng nguy cơ sinh con nhẹ cân hoặc sinh non ở phụ nữ mang bầu.

+ Gây chít hẹp niệu đạo ở nam giới do viêm niệu đạo tái phát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link