Vò nắm lá này đặt đầu giường, muỗi cả đàn cũng bay đi hết, lọc sạch không khí bẩn

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, thay vì sử dụng các loại hóa chất có thành phần hóa học như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà để đuổi côn trùng.

Vò nắm lá ngải cứu đuổi muỗi

Bạn có thể lấy một nắm lá ngải cứu khô, vo viên lại rồi châm lửa đốt. Đặt lá ngải cứu trong một chiếc bát sứ cũ hoặc trong gạt tàn. Sử dụng thứ này để xông nhà, hiệu quả đuổi muỗi, dĩn rất tốt và không độc hại. Mùi của ngải cứu tỏa ra còn giúp nhà được sạch sẽ, khử mùi hôi rất hiệu quả.

712D8914-04C1-4F2D-B66A-CED55494F7F1

Nếu không sử dụng lá ngải cứu để xông, bạn có thể đun nước lá ngải cứu để lau nhà. Chỉ cần lấy lá ngải cứu khô hãm với nước sôi. Sau đó, chắt lấy phần nước (bỏ phần bã) để lau nhà. Mùi lá ngải cứu tỏa ra dễ chịu cũng giúp căn phòng sạch sẽ, đuổi các loại côn trùng.

Tinh dầu ngải cứu có tác dụng cực tốt

Tinh dầu ngải cứu hoạt động như 1 loại thuốc bổ cho các dây thần kinh. Nó có hiệu quả trong việc điều trị các chứng đau và rối loạn thần kinh. Đồng thời tinh dầu ngải cứu cũng là 1 chất thư giãn, kích thích, giúp làm dịu các cơn đau và thư giãn các dây thần kinh trong các trường hợp bị sốc hoặc phản ứng quá mức, nhờ đó mà bạn có thể hoạt động và tỉnh táo hơn.

IMG_5028

Tinh dầu ngải cứu được bổ sung trong thành phần nước hoa và xà phòng. Cách dùng tinh dầu ngải cứu như 1 hương liệu bị hạn chế vì độc tính của nó đối với con người.

Tinh dầu ngải cứu được sử dụng nhiều vào mùa thu và mùa đông. Thời tiết trong khoảng thời gian này khiến con người hạn chế ra ngoài, thường xuyên ở trong môi trường kín và có thể thúc đẩy bệnh tật lây lan. Sử dụng tinh dầu ngải cứu để xông hơi trong phòng kín không chỉ mang lại tác dụng thư giãn mà còn khiến không khí sạch hơn, giảm các giác ho, khó chịu ở đường hô hấp trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link