Vụ bé trai bị tôn cứa cổ: Tạm giữ hình sự lái xe xích lô chở tôn

( PHUNUTODAY ) - Sáng 24/9, lãnh đạo công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự lái xe xích lô chở tôn để điều tra làm rõ vụ bé trai 10 tuổi t.ử v.ong do bị tôn cứa cổ.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, người điều khiển chiếc xích lô tên Bình. Ông này quê ở Hà Nam lên Hà Nội chở xích lô thuê, gia cảnh thuộc hộ nghèo trên địa bàn.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 23/9 tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu T.M.H (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe đạp trên đường, đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.

be-trai-bi-ton-cua-co-1-phunutoday.vn

 Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông dẫn đến vụ tai nạn kể trên.

Đồng thời, Ủy ban ATGT đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm việc quản lý phương tiện thô sơ, phương tiện cơ giới ba bánh theo Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP ngày 4/2/2008 của Chính phủ.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm siết chặt quản lý hoạt động vận tải của xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh và các loại xe tương tự tại địa phương; tăng cường công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông đối với các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn và cử Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình cháu bé tử vong trong vụ tai nạn.

Nỗi đau của bé Hoàng và gia đình cũng là nỗi đau của gia đình người chủ xe xích lô vô tình gây ra vụ tai nạn. Anh Bình (sinh năm 1964, quê Hà Nam) lên Hà Nội làm thuê làm mướn, sinh nhai, gửi tiền về cho vợ. Chiếc xe xích lô là “cần kiếm cơm” do anh vay mượn người thân, bạn bè để hành nghề chở đồ thuê.

Theo chia sẻ của người thân, lần chở xe này anh Bình được 20 000 đồng. Khi xảy ra vụ việc, trong ví anh Bình không đủ tiền để ăn một bát phở bò. Dáng người gầy gò, nước da đen nhẻm, nhăn nheo khiến anh Bình vốn đã khổ lại càng trở nên đáng thương bội phần.

be-trai-bi-ton-cua-co-2-phunutoday.vn

 Căn nhà rách nát, cũ kỹ là nơi ở của anh Bình và 5 anh chị em khác. Vợ anh Bình có dấu hiệu thần kinh nhẹ, con trai từng đi tù.

Anh Bình là trụ cột kinh tế trong gia đình. Hai vợ chồng anh lấy nhau được gần 30 năm, nhưng kinh tế không dư dả gì. Hơn nữa, vợ anh Bình còn có biểu hiện tâm thần nhẹ. Anh chị có một trai một gái. Con trai lớn từng đi tù vì nghiện ngập, con gái út lấy chồng ở quê, làm nông nghiệp, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời cũng chẳng đủ ăn.

Lên Hà Nội làm thuê, anh Bình sống trong căn nhà 24 m2. Căn nhà nhỏ, lụp xụp này hiện có 3 gia đình sinh sống: vợ chồng và 1 người con trai của chú út, chị gái, anh rể và anh Bình. Ngay trước cửa nhà có một góc nhỏ u tối được che chắn bởi tấm ghi đô cũ kỹ là nơi anh Bình trú mưa trú nắng. Thỉnh thoảng cuối tuần, anh Bình về Hà Nam thăm vợ.

Chị Lan - chị gái của anh Bình chia sẻ: “Trước khi xảy ra sự việc thương tâm này, thằng Bình nó móc ví ra có mỗi 32 000 đồng, chưa đủ ăn một bát phở. Tối hôm qua, gia đình tôi sang chia sẻ nỗi đau với gia đình bé Hoàng, nhưng họ bảo sẽ nói chuyện sau, giờ phải lo hậu sự cho bé Hoàng. Hai gia đình đều biết nhau, ở đây cũng mấy chục năm rồi. Hai bên không khấm khá gì, đúng là họa vô đơn chí. Khổ quá!“.

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Lan nghẹn ngào: “Bố mẹ tôi mất hết rồi, còn 6 anh em ở với nhau. Trong gian nhà chính này còn 3 anh em trai, cậu út thì cũng bị thần kinh nhẹ từ nhỏ nên ở đây để hương khói tổ tiên. Bình là thứ 4 trong gia đình. Nó lấy vợ ở quê Hà Nam, ở rể ở đó nhưng vì kiếm sống nên vẫn ở đây đạp xích lô thi thoảng mới về thăm vợ. Vợ nó vừa mang cơm sang nhà gia đình bé Hoàng. Nhà Bình nghèo lắm, chả có gì hết, làm mấy sào ruộng, kinh tế khó khăn vô cùng. Lên đây ai thuê gì làm nấy, nhiều lúc trời mưa bão, nhưng vì miếng cơm vẫn phải cố dậy để đi. Khổ lắm!“.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link