Vụ cây phượng bật gốc đè trúng học sinh: Phẫu thuật cho 2 học sinh chấn thương nặng

( PHUNUTODAY ) - Hai học sinh bị chấn thương nặng sau khi bị cây phượng bật gốc đè trúng đã được phẫu thuật.

Zing đưa tin, sáng 27/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cập nhật thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe các bệnh nhi trong vụ tai nạn do cây phượng bật gốc đè hàng loạt học sinh tại trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM).

Một học sinh bị cây phượng bật gốc đè trúng đang được điều trị tại bệnh viện.

Một học sinh bị cây phượng bật gốc đè trúng đang được điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến những trường hợp này, ThS.BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết hiện các bác sĩ, điều dưỡng đang tận lực điều trị và giúp các bé mau chóng phục hồi.

Hôm nay, 2 trường hợp nặng nhất là bé N.L.H.M., (12 tuổi, bị gãy xương cẳng tay phải - chấn thương cột sống và bụng kín) và bé T.K.H. (12 tuổi, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín) đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Trong khi đó, bé L.G.M. (12 tuổi) và bé N.A.T. (12 tuổi) đang được theo dõi tiếp ở khoa Ngoại thần kinh. Dự kiến, trong ngày mai, hai bé sẽ được xuất viện. 

Trước đó, 4 học sinh gặp nạn được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn tinh thần do cơ thể bị đau. 

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, cùng ngày, ông Nguyễn Thành Tâm, giám đốc Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Sài Gòn ITO), cho biết 3 học sinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sài Gòn ITO sức khỏe đều ổn định.

Trước đó, vào ngày 26/5, có 4 học sinh được đưa vào nhập viện điều trị. Trong đó có một học sinh chỉ bị xây xát nhẹ nên đã được cho ra viện ngay trong ngày. 3 học sinh còn lại đều đã được phẫu thuật trong ngày hôm qua và sức khỏe hiện đã ổn định. Dự kiến những bệnh nhi này sẽ nằm viện điều trị trong khoảng một tuần nữa, sau đó sẽ được xuất viện. 

Như vậy trong 12 học sinh bị thương trong vụ cây đổ có 5 học sinh được xuất viện, còn 7 học sinh phải nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Sài Gòn ITO.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link