Vụ cha dùng rơm đốt con: Cháu bé khóc thét sợ... bố bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu Vinh nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng 2 đùi, 2 cẳng chân và bộ phận sinh dục, mất tổ chức da với tỷ lệ diện tích bỏng 30%.

Như tin đã đưa, sáng 20/11, cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi, trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An, học sinh lớp 2, trường Tiểu học Lĩnh Sơn) đã bị bố mình là Bùi Khắc Thế (40 tuổi) chất rơm đốt khiến 2 chân của cháu bị bỏng nặng.

Nguyên nhân sự việc được cho là do cháu Vinh lấy trộm gói mỳ tôm của bà nội nên đã bị bà, bố quát mắng. Không kiềm chế được nóng giận, anh Thế lấy rơm chất lên đốt dọa con, nhưng không may khiến con mình bị bỏng nặng phải đi cấp cứu.

Mô tả ảnh.
Các vết thương bỏng của cháu Vinh rất nặng, sâu độ II và độ III.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu Vinh được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn. Sau 2 ngày cấp cứu tại đây, do các vết bỏng quá nặng nên cháu Vinh đã được đưa xuống cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Trao đổi với phóng viên báo Công Luận, bác sĩ Huy (Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bỏng, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An) cho biết, cháu Vinh bị bỏng nặng 2 đùi, 2 cẳng chân và bộ phận sinh dục. Tỷ lệ diện tích bỏng 30%. Các vết thương bỏng của cháu Vinh rất nặng, sâu độ II và độ III.

Cũng theo bác sĩ Huy cho hay, sau khi cháu Vinh nhập viện, các bác sĩ tại khoa đã tiến hành rửa vết thương và điều trị chuyền dịch, kết hợp với uống thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng.
 
“Với trường hợp bỏng diện tích lớn thì các bác sĩ sẽ điều trị dịch điện giải kết hợp với thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng. Sau này, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tái tạo da. Hiện tại các bác sĩ vẫn đang tập trung chuyền dịch cho cháu bé”, bác sĩ Huy cho hay.

Nằm trên giường bệnh, khuôn mặt Vinh méo xệch vì đau đớn. Cứ thấy người lạ vào là Vinh lo sợ khóc toáng lên: “Con biết lỗi rồi, con sợ bố bị công an bắt lắm mẹ ơi”.

Chị Nguyễn Thị Xuân, mẹ cháu Vinh cho biết: “Chỉ vì nghèo khó nên tôi đi làm ăn xa kiếm tiền gửi về nuôi con. Dù biết con còn nhỏ, không nỡ xa nhưng vì quá nghèo khó cũng đành nhắm mắt mà đi các chú nhà báo à. Khi nghe tin con mình bị bố nó đốt bỏng nặng, tôi đã xin chủ cho nghỉ việc về thăm con”.

Được biết, Vinh là đứa con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Trước Vinh còn có anh trai đầu 16 tuổi đang đi làm thêm trong miền Nam và đứa em còn nhỏ tuổi.

Được biết, ở địa phương, gia đình chị Xuân là hộ khó khăn của xã. Hai năm trước, anh Thế gặp tai nạn giao thông bị chấn thương sợ não. Hiện nay, di chứng của bệnh não vẫn còn khiến anh không tỉnh táo như người bình thường. Mỗi lần bị kích động, người đàn ông này lại có những hành vi không thể kiểm soát được bản thân.

Ông Trần Văn Tĩnh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lĩnh Sơn  (Anh Sơn, Nghệ An) cũng cho biết: “Vinh học lực trung bình khá. Sau sự việc vừa rồi, thấy gia đình em hoàn cảnh khó khăn nên trường đã phát động kêu gọi ủng hộ. Sáng ngày 24/11, các giáo viên trong trường đã quyên góp được hơn 2 triệu. Ngày mai các học sinh cùng quyên góp được bao nhiêu, nhà trường sẽ gửi xuống thăm em”.

Nhất thời nóng giận, bố dùng rơm đốt chân con trai     
Nóng giận khi con trai "lấy trộm" của bà nội gói mì tôm, anh Thế đã dùng rơm đốt chân con trai 7 tuổi, khiến em phải đi cấp cứu vì bỏng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn