Vụ cha giết con cứu cháu: Hung thủ được chuyển tội danh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 8/12, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chuyển tội danh cho ông Nguyễn Đức Tân.

Như tin đã đưa, vào khoảng 16 giờ ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) chở con trai là Nguyễn Đức Hải (SN 1991) đến dự đám cưới một người bạn trong xã rồi về. Đến khoảng 22h30, ông Tân đến đón con nhưng Hải không về. Bực mình, ông Tân đành phải quay xe ra về. 

Chân dung ông Tân và cháu trai
Chân dung ông Tân và cháu trai

Đến mãi muộn, Hải về nhà trong tình trạng say xỉn, chửi bới ông Tân vì đã làm mất mặt hắn tại đám cưới. Quá đáng hơn, “nghịch tử” đã cầm khúc gỗ xông vào đánh cha. Thấy ông Tân bị đánh, vợ liền xông vào can ngăn thì bị Hải dùng gậy đánh tím tái mặt mũi. 

Bị đánh đau, ông Tân tri hô hàng xóm đến hỗ trợ thì Hải cầm dao xông vào khống chế con trai 4 tuổi. Trước tình thế nguy hiểm đến cháu nội, ông Tân quỳ xuống đấy khóc lóc van xin con trai dừng tay. Thế nhưng, Hải vẫn hung hăng thách thức, đe dọa giết cả nhà. 

Đơn xin bãi nại án
Đơn xin bãi nại án 

Vừa dứt lời, Hải vung dao chém vào đầu con trai thì ông Tân nhanh tay đỡ được. Con dao phạt vào đầu bé trai khiến máu chảy lênh láng. Bức xúc tột cùng, ông Tân vớ được khúc gỗ xông vào đánh vào đầu Hải khiến hắn tử vong. Gây án xong, ông Tân ra ngoài báo hàng xóm đã giết Hải rồi chờ công an vào bắt giữ.  

Ngay sao đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tân về tội “giết người”. Tuy nhiên, sau nhiều ngày tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Tân và người thân, khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT đã chuyển từ khởi tố ông Tân về tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Mô tả ảnh.
Vợ hung thủ cũng là mẹ nạn nhân đau đớn xin giảm án cho chồng 

Đáng chú ý trong vụ án, khi hung thủ bị bắt thì người nhà cùng hàng xóm đã gửi đơn xin bãi án bao gồm chữ ký của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, còn có nhiều chữ ký của người dân ở thôn 6, xã Vĩnh Thành đề nghị giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân.

Kể về cái ngày “tai họa” ập đến gia đình, bà Trịnh Thị Tân (57 tuổi, vợ ông Hải) khóe mắt đỏ hoe, giọng ứ nghẹn: "Hàng ngày chồng tôi hiền lành lắm. Chỉ vì thằng Hải nó quá đáng nên mới xảy ra án mạng đau đớn như thế này. Hy vọng, cơ quan chức năng xem xét giảm án cho chồng tôi để sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời...".

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Vụ cha giết con: Cả làng viết đơn xin giảm án cho hung thủ
Vụ cha “bất đắc dĩ” ra tay sát hại con đẻ để cứu cháu khiến dư luận xôn xao bàn tán. Đáng chú ý, cả làng đều làm đơn xin giảm án cho hung thủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn