Vụ nam thanh niên chạy xe Exciter phượt xuyên Việt trong 19 tiếng: Cục CSGT ra quyết định xử phạt

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sự việc nam thanh niên chạy xe máy xuyên Việt trong 19 tiếng lan truyền trên mạng xã hội và các mặt báo, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt tài xế vì lỗi vi phạm tốc độ và không chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Ngày 24/12, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt tài xế Tô Hà Đông Nghi (25 tuổi, trú tại TP.HCM) - nam thanh niên đã điều khiển xe Exciter từ TP. HCM ra Hà Nội trong khoảng thời gian 19 tiếng 45 phút. Sau khi vụ việc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ủy ban ATGT Quốc đã có công văn gửi Cục CSGT đề nghị xử lý hành vi của thanh niên này.

Nam thanh niên này bị xử phạt vì hai lỗi là điều khiển mô tô chạy quá tốc độ quy định và không chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Sau khi bị phạt, nam thanh niên này thừa nhận quá trình thực hiện hành trình, anh đã vượt quá tốc độ cho phép ở một số tuyến đường. Anh cho biết: "Tôi tỉnh táo và đầy đủ sức khỏe để chạy xe cả quãng đường dài. Tuy nhiên, có những đoạn đường tránh thị xã, thành phố, tôi có điều khiển xe quá tốc độ nhưng vẫn kiểm soát dưới 90 km/h ở ngoài khu vực dân cư".

Sau khi nộp phạt, Tô Hà Đông Nghi cho biết sẽ dừng lại những chuyến đi tương tự.

Tô Hà Đông Nghi khoe thành tích chạy xuyên Việt chỉ trong 19 giờ 45 phút khiến cư dân mạng tranh cãi.

Tô Hà Đông Nghi khoe thành tích chạy xuyên Việt chỉ trong 19 giờ 45 phút khiến cư dân mạng tranh cãi.

Nam thanh niên này chia sẻ: "Mình là một trong những người khởi đầu trò chơi bạo lực này 2 năm nay và hôm nay mình cũng xin là người đầu tiên kết thúc Tour bạo lực TP.HCM - HN 24G. Từ giờ về sau kể cả ai phá được kỷ lục của mình thì mình cũng không đi thêm chuyến nào nữa".

Ngày 18/12, Tô Hà Đông Nghi khoe thành tích chạy mô tô từ TP. HCM ra Hà Nội với quãng đường 1.720 km trong thời gian 19 giờ 45 phút, vận tốc trung bình của chiếc xe là hơn 87 km/h. Nếu tính cả thời gian đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi, nam thanh niên này phải chạy xe với vận tốc lớn hơn như vậy.

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa của mô tô (xe gắn máy) ở đường trong khu vực đông dân cư là 60 km/h, với đường ngoài khu vực đông dân cư là 70 km/h.

Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá hành vi chạy xe mô tô xuyên Việt trong thời gian hơn 19 tiếng của nam thanh niên này là vi phạm nghiêm trọng quy định về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của bản thân và những người tham gia giao thông khác, cần xử lý nghiêm minh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link