Bị mặc quần "xà lỏn" trên bìa sách Luật, Công Lý nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều độc giả cho rằng chưa cần xem xét đến nội dung cuốn sách nhưng bìa cuốn sách luật lại có hình ảnh thể hiện sự thiếu nghiêm túc, phản cảm.

cong ly
Hình ảnh phản cảm khiến nhiều người bức xúc.

Tại nhiều địa chỉ bán sách trực tuyến có giới thiệu cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 NXB Lao động – Xã hội. Điều đáng nói là hình ảnh trên bìa sách, thay vì vị thần Công lý, lại là hình ảnh diễn viên Công Lý mặc một chiếc quần đùi, hai tay cầm hai cán cân.

cong ly
Bìa sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 trên một số trang bán sách trực tuyến.

Hình ảnh hài hước không đúng chỗ và có phần phản cảm trên một cuốn sách hướng dẫn thi hành luật đã khiến dư luận bức xúc. Nhiều độc giả cho rằng chưa cần xem xét đến nội dung cuốn sách nhưng bìa cuốn sách luật lại có hình ảnh thể hiện sự thiếu nghiêm túc, phản cảm.

Các độc giả cho rằng sai sót ngay trên bìa một cuốn sách luật là không thể chấp nhận được và không rõ dụng ý của nhà xuất bản Lao động – Xã hội thế nào.

Trong khi đó, trả lời báo chí, diễn viên Công Lý cho hay, anh hoàn toàn bất ngờ về sự việc này và phía nhà sản xuất không hỏi ý kiến anh mà tự ý lấy ảnh, thực hiện photoshop để đưa hình ảnh anh lên bìa sách.

"Khi mới biết việc này tôi đã rất bất bình, bởi vì đó là một cuốn sách hướng dẫn thi hành luật của nhà nước, rất nghiêm túc, không thể sử dụng những hình ảnh phản cảm như vậy. Nhưng khi bình tĩnh lại tôi nghĩ cần tìm hiểu kỹ mọi việc, vì cho đến giờ tôi vẫn chưa có cuốn sách trong tay.

Tôi thấy nhiều người nói sách đó bán đầy trong các nhà sách, nhưng tôi vẫn cần đi mua cuốn sách để xác nhận xem đó có phải sự thật", anh nói.

Diễn viên hài nổi tiếng Công Lý cũng trả lời trên báo điện tử VietNamNet rằng, việc NXB sử dụng hình ảnh của anh mà chưa xin phép là điều hoàn toàn sai sót.

"Nếu tôi không lên tiếng thì có người không biết sự việc có thể suy đoán rằng tôi bán mặt để kiếm tiền. Chưa nói về vấn đề hình ảnh đẹp hay xấu nhưng cái cốt lõi của mọi chuyện là tôi chưa hề được NXB hỏi ý kiến và thông qua.

Tôi làm diễn viên có những vai diễn dở, có những vai diễn tốt nhưng đó là bản mặt của mình thì sẽ tự chịu trách nhiệm. Còn đằng này NXB tự ý lấy ảnh của tôi cắt ghép, gây sự phản cảm cho công chúng thì vô tình làm hỏng hình ảnh của cá nhân tôi", nghệ sĩ Công Lý thẳng thắn.

cong ly
Diễn viên Công Lý bất bình vì NXB tự ý sử dụng hình ảnh của mình.

Cũng theo nghệ sĩ Công Lý, giả sử NXB đưa ra lý lẽ đó là việc làm sai và đang chữa lỗi là tiến hành thu hồi cuốn sách thì điều anh cần nhất vẫn là động thái tích cực của họ đó là chủ động liên lạc trực tiếp với anh để có buổi làm việc cho rõ ràng và có lời xin lỗi công khai.

"Tôi muốn biết họ đã phát hành bao nhiêu cuốn? đã thu được bao nhiêu cuốn? Với những cuốn sách mà đã có khách hàng mua và đang sử dụng với hình ảnh bìa của tôi phản cảm như báo chí đề cập thì họ sẽ phải giải quyết ra sao?'' - nghệ sĩ Công Lý nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên VTC, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đã nhận được phản ánh về cuốn sách luật có bìa phản cảm.

Ông Hòa xác nhận cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có bìa phản cảm là của nhà xuất bản Lao động – Xã hội.

Lãnh đạo Cục xuất bản cho biết thêm đang giao cho các phòng chức năng để tiến hành xác định mức độ sai phạm và đề xuất hướng xử lý vụ việc. Cục Xuất bản sẽ thông báo kết quả xử lý vụ việc trên báo chí. Được biết, ngày 19//11, Cục Xuất bản sẽ có thông báo chính thức về hướng xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Huy Chánh, trưởng đại diện NXB Lao Ðộng - Xã Hội tại TP.HCM, cho biết NXB sẽ kiểm tra xem tại sao lại chọn mẫu bìa như vậy.

Được biết, cuốn sách này nằm trong Tủ sách pháp luật cơ sở của NXB Lao Ðộng - Xã Hội được in 1.000 cuốn, được xuất bản năm 2014.

ky nang song
Làm thay con mọi thứ, kể cả những việc thuộc quyền cá nhân, nhiều cha mẹ đang tự hủy hoại tương lai con khi tự mình "bóp nát" kỹ năng sống của trẻ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link