Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tránh tăng tốc đột ngột, giảm ga từ từ, không để lốp non hơi, thường xuyên bảo dưỡng… là những bí quyết giúp tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga.

Tránh tăng tốc đột ngột

Với nhiều người, theo tâm lý vì dừng chờ đèn đỏ quá lâu, sau khi chuyển đèn xanh thường thốc hết ga cho xe vọt đi. Nhưng người sử dụng không biết, càng tăng ga bao nhiêu thì càng ăn xăng bấy nhiêu. Mỗi lần thốc ga, tiêu tốn xăng gấp 4 lần bình thường. Nên tăng ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết và kết hợp vào số nhịp nhàng. Nhờ đó, giúp bảo vệ động cơ, hộp số và điều quan trọng là giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Giảm ga từ từ

Người sử dụng nên quan sát và phán đoán tình huống từ xa. Nếu phát hiện đèn đỏ hoặc ùn tắc phía trước thì nên giảm ga từ từ hoặc giảm ga sớm và để xe lăn bánh cho đến điểm cần dừng. Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn việc cứ vặn ga cho đến khi dùng phanh để dừng.

Không vận hành xe ở tốc độ quá chậm

Khi sử dụng trong vùng đô thị, đa phần chị em chạy xe với tốc độ khá chậm. Để đảm bảo an toàn giao thông, điều này rất khả thi. Nhưng nếu chạy chậm quá, cũng không tốt cho xe ga. Với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

Tắt máy khi dừng xe

Bí quyết tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga chị em cần nhớ.

Việc để động cơ hoạt động khi dừng cũng sẽ tiêu hao nhiên liệu vì phải cung cấp xăng để duy trì hoạt động của động cơ. Theo khuyến cáo, người sử dụng nên tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ trên 30 giây để tiết kiệm nhiên liệu và còn bảo vệ môi trường.

Không để lốp non hơi

Áp suất lốp cũng quyết định một phần vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Vì lốp non làm tăng ma sát, nên động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Việc kiểm tra lốp thường xuyên cũng là một giải pháp. Nên bơm lốp đủ áp suất đúng với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra.

Giảm tải trọng

Trọng lượng lớn sẽ khiến động cơ phải hoạt động vất vả và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Nếu không phải với mục đích vận chuyển hàng hóa, bạn hãy cất những vật dụng và hành lý không cần thiết để giảm tải cho xe.

Tránh các ổ gà

Tránh ổ gà hay những đoạn đường gồ ghề sẽ khiến chiếc xe không bị mất động lực quán tính đang có, tiết kiệm được nhiên liệu và cũng giữ được độ bền của xe.

Với điều kiện đường xá Việt Nam, việc tránh ổ gà hay đường gồ ghề có thể khiến bạn di chuyển như đánh võng ngoài đường. Vì vậy, nếu không thể tránh được, hãy áp dụng phương pháp từ từ giảm tốc, và sử dụng phanh để chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh qua đoạn đường xấu.

Thường xuyên bảo dưỡng

Việc bảo dưỡng là không thể thiếu khi sử dụng xe máy. Hãy tiến hành bảo dưỡng toàn bộ xe, 1 năm 2 lần hoặc nhiều hơn nếu xe gặp trục trặc kỹ thuật.

Việc kiểm tra định kì sẽ phát hiện ra những lỗi nhỏ và khắc phục sớm, trước khi xuất hiện những lỗi lớn hơn.

Một chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng sẽ chạy ổn định hơn, bền bỉ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
Bật mí bí quyết chọn mua xe máy tiết kiệm xăng nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chọn mua được chiếc xe máy ưng ý mà tiết kiệm xăng nhất.
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
Thu giữ lô bánh kẹo, đồ chơi trẻ em Trung Quốc có chất độc hại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây lực lượng chức năng vừa bắt giữ một lô hàng bánh kẹo trẻ em nhập lậu từ Trung Quốc vì có chứa chất độc hại.
Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
Bí quyết cực hay tránh bị thôi miên lừa đảo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài việc cảnh giác cao độ, bạn có thể tránh thôi miên lừa đảo vô cùng hiệu quả bằng cách tập thiền định, yoga, dưỡng sinh…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn