Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một gara chuyên độ, sửa các loại xe sang ở Sài Gòn đã bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 10 chiếc xe các nhãn hiệu như Bentley, BMW, Lexus...cháy rụi.

Lúc 11h ngày 30/1, ngọn lửa bốc lên từ gara ôtô rồi lan sang cửa hàng di động ở đường Cống Quỳnh (quận 1, TP HCM). Đến 12h, ngọn lửa mới được dập tắt, hơn 10 xe sang cháy rụi.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết vụ cháy rất lớn, nên điều hơn 10 xe nước đến hiện trường

Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
 Hiện trường vụ hỏa hoạn

Đám cháy sau đó lan sang cửa hàng điện thoại Thế giới di động kế bên. Các con đường xung quanh khu vực bị phong toả hoàn toàn.

Một nhân viên của gara cho biết, chỉ mới đưa ra ngoài vài chiếc xe đang sửa. Hiện còn nhiều chiếc bị kẹt lại bên trong. 

Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
 Lực lượng PCCC tích cực dập tắt đám cháy

Đến 11h50, ngọn lửa vẫn bốc cháy dữ dội dù cảnh sát PCCC tích cực phun nước vào bên trong.

Một nhân viên gara ôtô cho biết: "Tôi đang sửa xe thì thấy lửa bùng lên phía sau kho, tiếp đó là tiếng nổ lớn. Khu vực này chứa nhiều vỏ xe nên lửa cháy nhanh và lớn kinh khủng. Tôi hoảng quá chạy ra ngoài vì khói đen mù mịt, không thể làm gì".

Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
Tại hiện trường nhiều xe sang bị thiêu rụi

Theo bà Phương (50 tuổi) bán nước giải khát gần cửa hàng điện thoại, mọi người trong khu vực lo buôn bán không hay lửa bốc lên từ lúc nào. Chỉ khi nghe tiếng nổ lớn, họ mới tá hoả vì đám cháy đã ngùn ngụt ở phía gara xe.

"Có mấy cậu nhân viên nhà xe chạy ra ngoài, hớt hải lắm, trên người có thương tích. Một lúc sau họ lao vào trong tìm cách dập lửa nhưng không được, lại phải chạy ra ngoài", bà Phương nói.

Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
Chiếc Bentley bị thiệu rụi 
Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
 

Rất nhiều cảnh sát PCCC chia ra các hướng, phun nước vào đám cháy. Có ít nhất 3 xe cứu hoả khống chế lửa cháy lan sang các cửa hàng và nhà dân xung quanh. Một xe thang cao hàng chục mét dội nước xối xả vào trung tâm ngọn lửa.

Được biết, đây là gara oto Thần châu - xưởng độ, sửa chữa siêu xe có tiếng tại TP HCM. Trước khi xảy ra hoả hoạn, đây là nơi cho ra lò nhiều mẫu xe độc.

Cháy gara ô tô, 10 xe sang bị cháy rụi
 Một chiếc xe đắt tiền khác bị cháy

Trong số xe bị cháy, có đủ thương hiệu như Bentley, BMW, Lexus... Hầu hết đều là xe được gửi tân trang để chuẩn bị chạy Tết. 

Đến 12h, lửa được khống chế, cột khói giảm dần. Bước đầu cảnh sát xác định có hơn 10 ôtô bị thiêu rụi, không có thương vong.

Thượng tá Lê Quốc Bảo - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 1 - cho biết, nguyên nhân hoả hoạn do nhân viên gara bất cẩn lúc sửa ôtô 4 chỗ, lửa sau đó cháy lan sang các xe hơi khác trong phạm vi 400 m2. Một người đàn ông cố gắng dập lửa lúc ban đầu bị lốp ôtô cháy văng vào người, bỏng nhẹ.

Vụ việc đang được điều tra.

Phẫn nộ: Tài xế ôtô cán bé trai nhiều lần cho đến chết
Phẫn nộ: Tài xế ôtô cán bé trai nhiều lần cho đến chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn cho cậu bé đáng thương, thay vì dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu thì tài xế lại cho xe cán qua người nhiều lần rồi bỏ chạy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn