Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đêm nay (theo giờ Việt Nam), sẽ diễn ra phiên tòa xét xử luận tội danh hài Minh Béo tại Mỹ. Cùng điểm lại diễn biến chính của vụ án này:

Ngày 24/3, cơ quan công tố tại Westminster thuộc Quận Cam, California xác nhận diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt. Nam diễn viên sau đó đã bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Nghệ sĩ Minh Béo, sinh năm 1977, bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em.

Tại Mỹ, luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt.

Ngày 28/3, Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam (OCDA) đăng thông cáo nêu rõ thông tin về việc nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì quấy rối tình dục trẻ em.

Theo đó, Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) đã bị bắt giữ tại thành phố Garden Grove ở quận Cam (Mỹ) vì tình nghi tấn công tình dục một trẻ em.

Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với 3 tội danh.

Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ
Truyền thông Mỹ đưa tin Minh Béo bị bắt

Quá trình phạm tội của Minh Béo tại Mỹ cũng được cơ quan này tiết lộ: ngày 20/3, Minh Béo đã gặp gỡ một nhóm vũ công tại chương trình tìm kiếm tài năng ở Đài phát thanh địa phương do Hunting Beach tổ chức.

Minh Béo đã chia sẻ rằng mình là một diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam và đang trong quá trình tìm kiếm những diễn viên quần chúng phù hợp cho việc quay video.

Ngày 23/3, Minh Béo nhận cáo buộc khẩu dâm với một bé trai trong đội vũ công. Theo tài liệu ghi rõ thì Minh Béo đã thực hiện hành vi này khi cậu bé tới để tham gia buổi tuyển chọn diễn viên.

Ngay sau vụ việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn tố cáo lên Sở Cảnh sát thành phố Garden Grove thuộc quận Cam (Mỹ).

Từ lúc này, Minh Béo đã bị cảnh sát Garden Grove đưa vào tầm ngắm. Một ngày sau khi vụ án được thiết lập, 1 cảnh sát của thành phố Garden Grove đã đóng giả một thiếu niên 14 tuổi để liên lạc với Minh Béo.

Qua những nghiệp vụ điều tra, Minh Béo nhận cáo buộc cố gắng dụ dỗ dâm ô với cậu bé này (do cảnh sát đóng giả).

Với đầy đủ các chứng cứ, Minh Béo đã bị bắt giữ.

Ngày 15/4, Minh Béo lần đầu tiên xuất hiện sau 3 tuần bị bắt giữ tại Mỹ trong phiên tòa xét xử mình.

Phiên toà xét xử vụ này được mở chính thức vào 10h sáng (giờ địa phương). 

Mới đây, chị Ngọc Lan - phóng viên người Việt tại Mỹ - đã cung cấp thông tin về buổi xét xử này. Chị cho biết, thời gian diễn ra chỉ trong vòng khoảng 10 phút. Sau khi công tố viên đọc cáo trạng thì bị cáo sẽ đưa ra câu trả lời nhận tội hay không. Luật sư của anh sẽ trả giá về số tiền tại ngoại có thể được xét giảm như thế nào.

Chị nói thêm, phiên luận tội này không diễn ra ở toàn án mà sẽ ở một nhà tù, nhưng không phải nhà tù Theo Lacy đang giam giữ Minh Béo (theo thông tin cung cấp trước đây là tại văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana). Trong buổi này, những người có mặt không được chụp ảnh, quay phim và chỉ được theo dõi diễn biến thông qua màn hình.

Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật pháp các nước trên thế giới có nhiều điểm khác nhau, một số hành động ở nước ta được coi là bình thường nhưng ở nước khác lại là trọng tội..
Theo:  khoevadep.com.vn copy link