Cô bé "chim cách cụt" khiến cả triệu người phải khóc cười cùng em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra kém may mắn hơn nhiều người bởi sức khỏe yếu, lại không có tay, nhưng cô bé "chim cánh cụt" Võ Ngọc Ân vẫn luôn vui vẻ vượt lên số phận.

Chỉ trong vài giờ chia sẻ, đoạn clip dài gần 7 phút kể về câu chuyện "Bé chim cánh cụt" Võ Ngọc Ân đã lấy đi nước mắt của hàng nghìn người xem.

Hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi của cô bé cùng với nghị lực vượt lên hoàn cảnh của em đã khiến hàng triệu người vừa cảm động vừa xót xa. Mỗi lời nói vô tư bên trong suy nghĩ “già nua” được trải lòng từ một tâm hồn trẻ thơ đã chạm đến trái tim của bất cứ ai dõi theo cô bé.

Hình ảnh bà Trần Thị Láng (56 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng những bước chân khập khiễng của bé Ân, cháu nội bà (tên thường gọi là Nhí) đã trở nên quen thuộc với người dân quanh chợ Bến Thành. Chỉ mới 5 tuổi, không ai nghĩ em phải sớm rong ruổi mưu sinh cùng bà. Cầm 150 tờ vé số, họ chỉ bán trong buổi sáng, hôm nào vắng khách mới nán lại đến quá trưa. Cũng vì sức khỏe của em nên bà Láng không dám để em đi nhiều hơn.

Mô tả ảnh.
Hai bà cháu đi bán vé số buổi sáng

Bé Ân bẩm sinh không có hai tay, cột sống của em lại bị vẹo nên những bước đi cũng khó khăn, sức khỏe em cũng yếu, tiền bán vé số hàng tháng chẳng bao giờ đủ để chi trả cho những khoản chi tiêu trong cuộc sống của hai bà cháu.

Được biết, bố mẹ em ở quê, nhà không có ruộng đất nên phải đi làm mướn nên từ nhỏ, em chỉ sống với bà, hai bà cháu đi bán vé số, rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Ước mơ lớn nhất của bà Láng là bé Ân có được đôi tay giả. Đó cũng là nguyện vọng của "cô bé chim cánh cụt". Em còn mong muốn sau này tìm được việc làm, đỡ đần cho bà. Những mong ước của hai bà cháu có lẽ sẽ khó thành hiện thực. Thế nhưng điều quan trọng hơn là tình thương của bá Láng, là nụ cười lạc quan của bé Ân sẽ luôn hiện hữu.

Mô tả ảnh.
Bé Ngọc Ân dùng thành thục đôi chân trong việc ăn uống (Ảnh Yến Trinh)

Em không được quyền lựa chọn cho mình một số phận tươi đẹp, nhưng em có một tinh thần lạc quan to lớn, biết chọn cách sống như đóa hoa hướng dương, luôn đặt niềm tin yêu cho những khiếm khuyết cuộc đời mình về phía ánh nắng mặt trời rực rỡ. Như câu nói ngây ngô của em: "Dạ tại sao sợ? Hồi đó con còn nhỏ đâu biết gì đâu sợ. Bây giờ tới chừng con lớn rồi, con quen rồi, lấy gì sợ", có mấy ai dù đã trưởng thành có thể thốt ra được một câu mạnh mẽ giống như em không?

Với gần 50 nghìn lượt thích, 25 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận, câu chuyện về cuộc đời "Bé chim cánh cụt" đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Tài khoản N.T.T chia sẻ: "Nhìn em cười, hoạt ngôn, vui vẻ, lanh lợi, sống tích cực, luôn nghĩ đến nội, suy nghĩ tương lai thật giản đơn mà chân thật. Thương em. Chị nhận ra mình đã quên mất những hạnh phúc bình dị mà chị đang có. Cảm ơn bài viết, cảm ơn em cho chị nhận ra nhiều điều".

Tài khoản T.T tâm sự: "Muốn rớt nước mắt khi nghe em chia sẻ. Thế mới thấy rằng mình còn sướng hơn người khác gấp trăm gấp ngàn lần, cảm ơn cô bé đã giúp mình nhận ra nhiều điều trong cuộc sống này".

Câu chuyện của bé cứ như một nguồn động lực, một sự thức tỉnh mọi người về cuộc sống của bản thân. Hàng trăm người bồi hồi xúc động, nhớ lại quá khứ, suy ngẫm hiện tại của mình, bên cạnh đó họ cũng không quên những lời động viên, khích lệ, an ủi và tán thưởng nghị lực phi thường của "bé chim cánh cụt" này.

Cô giáo trẻ bị chồng đánh đập dã man bằng dao và then cửa
Cô giáo trẻ bị chồng đánh đập dã man bằng dao và then cửa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì tính ghen tuông, một cô giáo tiểu bị chồng cũ đánh đến gãy hai răng, vùng mặt và đầu bị tổn thương nặng.
Đề nghị xác minh video nhân viên viện K nhận cả tập phong bì
Đề nghị xác minh video nhân viên viện K nhận cả tập phong bì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Clip quay lại cảnh một nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì từ tay bệnh nhân để đưa cho đồng nghiệp đang được lan truyền trên mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link