Còn hơn 250 học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các tổ, đội học viên đồng loạt phá cửa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công cán bộ, trốn qua tường rào đã đập thủng để thoát thân.

Theo tin tức mới nhất, tối ngày 14-3, ông Trần Thiện Chí, Giám đốc Trung tâm Giáo dục-lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (trung tâm), cho biết, sau gần một ngày đêm truy bắt, cơ quan chức năng đã đưa về lại gần 180 học viên trong tổng số 447 học viên phá trại thoát ra ngoài đêm 13-4.

Mô tả ảnh.
Từ đêm 13 tới trưa 14-4, hàng trăm chiến sỹ công an, cơ động được huy động.

“Không thể xác định thời gian nào sẽ đưa được toàn bộ học viên về trung tâm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ truy tìm và sẽ đưa họ về hết. Không thể thả bất cứ học viên nào”, ông Chí nói.

Theo ông Chí, những người bỏ trốn đa phần là học viên mới nhập trại, chưa được xét nghiệm máu. Sau khi xảy ra sự việc, trung tâm lên danh sách người bỏ trốn gửi về địa phương, đồng thời phối hợp tuyên truyền, cảnh báo đến người dân.

Liên quan về thông tin học viên cướp, trộm xe, đồ của người dân khi thoát ra ngoài trong đêm 13, rạng sáng 14-4, ông Chí cho hay là chưa được ai chính thức thông tin hay báo về việc này. “Tối 13-4, một dân phòng của xã chạy xe máy đi tìm, gặp một học viên có hành vi đe dọa tính lấy xe nhưng dân phòng này đã đánh trả, sau đó đưa học viên về trung tâm. Có thể học viên chỉ muốn đi nhờ xe ra đường, chưa phải cướp tài sản” - ông nói.

Mô tả ảnh.
Các học viên đập phá bộ đàm, roi điện, 17 ổ khóa, 25 cánh cửa tại tổ, đội, 20 bình xịt hơi cay, năm bình chữa cháy và đập thủng ba lỗ lớn tường rào khi trốn trại.
Mô tả ảnh.
Một nhóm học viên đã được đưa trở lại trung tâm.

Ông cho biết, việc phá trại có tính toán trước và ông đã chuyển thông tin nghi vấn về học viên được cho là đứng ra xúi giục, kích động cho công an để điều tra.

Theo tìm hiểu, việc các học viên chưa được gom về trung tâm khiến người dân địa phương hoang mang, lo lắng. “Đêm trước họ phá hàng rào rồi xông vào nhà lấy trộm quần áo, giày dép. Nhiều gia đình bị mất điện thoại, tiền thậm chí có người bị dọa giết, bị cướp xe. Đang còn hàng trăm người bỏ trốn nên chúng tôi sống trong bất an”, anh Phạm Văn Tân, ngụ xã Tóc Tiên lo lắng.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30 tối 13-4, tại phòng E4 của trung tâm có tiếng học viên đá cửa. Cán bộ đến nhắc nhở, yêu cầu giải tán thì học viên không nghe. Sau đó ít phút học viên đã phá hỏng cửa phòng, khống chế bảo vệ nhằm phá cửa trốn trại. Bảo vệ đã dùng bình xịt hơi cay giải tán nhưng các học viên vẫn tiếp tục phá cửa, tràn ra ngoài.

Sau đó các tổ, đội học viên đồng loạt phá cửa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công cán bộ, trốn qua tường rào đã đập thủng để thoát thân. Theo thống kê, có 447 học viên đã trốn khỏi trại, số ở lại là 131 học viên.

Được biết, Trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh. Nơi này có chức năng tiếp nhận, quản lý, chữa bệnh, cai và phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy.

Ngoài ra, trung tâm còn dạy nghề và giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách giúp người nghiện, người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng. Trung tâm đang giáo dục cho gần 600 học viên bao gồm nam và nữ.

Giá vàng hôm nay 15-4: Giảm mạnh nhất 2 tuần
Giá vàng hôm nay 15-4: Giảm mạnh nhất 2 tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng hôm nay (15-4) giảm mạnh nhất trong 2 tuần khi đồng đô la Mỹ phục hồi và số liệu kinh tế lạc quan gây áp lực lên thị trường vàng.
Nữ bệnh nhân chết khi cấp cứu, người nhà
Nữ bệnh nhân chết khi cấp cứu, người nhà "vây" bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi một nữ bệnh nhân tử vong bất thường trong quá trình cấp cứu, người nhà đã kéo rất đông đến bệnh viện và yêu cầu làm rõ.
Bắt gần 3 tấn cá trắm, rô phi nhập lậu từ Trung Quốc
Bắt gần 3 tấn cá trắm, rô phi nhập lậu từ Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đội Kiểm soát chống buôn lậu cho biết vừa bắt giữ số lượng lớn cá Trắm, rô phi và sò lông nhập lậu tại Quảng Ninh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn