Điều ước thứ 7: Bố cô gái mù vẫn rất biết ơn "chàng rể hờ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Vì thằng Thanh là người hiền lành, tử tế lắm nên tôi không hề trách nó. Tôi thấy biết ơn nó, vì nó đã dìu dắt con Đào trong thời gian qua".

Câu chuyện tình của "vợ chồng hát rong" xúc động trong chương trình Điều ước thứ 7 đã lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt của người xem lại đang khiến cho nhật vật chính đang phải chịu nhiều áp lực, không chỉ dư luận mà cả phía gia đình hai bên.

Theo như anh Nguyễn Bá Thanh kể, trước khi các phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam đến thực hiện, thì câu chuyện tình của họ đã được lên một trang báo địa phương nào đó. Một anh phóng viên đã tìm hiểu và viết ca ngợi về chuyện tình cảm động của họ.

Mô tả ảnh.
Bữa cơm thân mật được tổ chức để chính thức cho Đào về cùng sống với Thanh như vợ chồng vào 4/2013.

“Sau hành trình hát rong ở Ninh Bình, chúng em vào Vinh và một số tỉnh khác ở miền Trung để hát. Một ngày có anh phóng viên đến hỏi để viết bài. Sau đó các phóng viên khác đến, nói là ê kip của Điều ước thứ 7 muốn thực hiện về câu chuyện tình của em.

Lúc đầu em băn khoăn, nhưng sau đó được Đào thuyết phục và đã đồng ý. Nhưng Đào chủ động trong chuyện này, em cũng không tiếp xúc nhiều với các anh chị kia. Đào nói làm gì và các anh chị kia bảo gì em làm theo.

Chương trình thực hiện xong, dự kiến ngày phát sóng, nhưng sau đó em đã nói thật về chuyện mình đã có vợ con ở quê với Đào và yêu cầu đừng phát sóng chương trình, vì sợ sẽ ảnh hưởng đến nhiều người, nhưng không hiểu vì sao… Nhưng tất cả cũng xuất phát từ tình thương dành cho một cô bé chịu nhiều thiệt thòi như Đào”, Thanh nói.

Anh Thanh cũng cho hay, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với Đào, anh chỉ mong muốn là sau khi đưa được lên truyền hình thì sẽ kêu gọi được tình thương, giúp đỡ với người kém may mắn.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh kỉ niệm ngày "cưới" của Thanh và Đào được in lớn trên tường nhà Đào ở quê.

"Tôi mong Đào đừng làm những điều trái với lương tâm để sau này, người ta nhìn vào người ta thương, giúp đỡ mình hơn. Còn tôi, có thể làm những gì giúp đỡ thì tôi sẵn sàng giúp đỡ và chính một cái giúp đỡ của tôi đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên thực sự tôi rất áy náy", anh Thanh tâm sự.

Trước đó, chị Đào cũng cho hay: “Trước khi cưới, anh Thanh cũng có kể với em về chuyện anh đã có vợ trong quá khứ, nhưng anh bảo đó là do gia đình ép buộc và đã li dị. 

Trong thời gian quen rồi cưới nhau, em cũng có đi về nhà anh Thanh mấy lần. Em nhớ người vợ anh Thanh em đã gặp tại nhà anh Thanh ở Thanh Hóa. Tuy nhiên, em còn nhớ, khi em gặp chị ấy, chị bảo rằng chị là em gái anh Thanh và không hề phản ứng gì khi anh ấy dẫn em về ra mắt gia đình. Em thực sự rất khó hiểu…”

Mô tả ảnh.
Trong mắt ông Cường, Thanh là một người con rể hiền lành, chịu thương chịu khó và yêu vợ, chăm con.

Thực hư Thanh và Đào ai là người nói dối, đến nay vẫn chưa rõ, song ông Nguyễn Văn Cường, bố ruột của chị Nguyễn Như Đào cho biết, khi nghe tin “chàng rể quý” của mình lừa dối, ban đầu cả gia đình ông Cường sốc nặng. Nhưng sau khi suy nghĩ lại, gia đình ông không hề trách móc Thanh. Trái lại, ông còn thấy quý và biết ơn Thanh đã dìu dắt con gái mình đi làm và vững vàng hơn trên đường đời.

Ông bảo: “Tôi đã từng nói, thương con mình 1 thì tôi thương con rể 10. Vì thằng Thanh là người hiền lành, tử tế lắm nên tôi không hề trách nó. Tôi thấy biết ơn nó, vì nó đã dìu dắt con Đào trong thời gian qua”.

Ông Cường cũng cho biết, khoảng năm 2007, Đào gia nhập vào hội người mù của huyện Anh Sơn để học nghề. Sau khi được đi học chữ nổi, với giọng hát trời phú của mình, Đào bắt đầu tham gia vào đoàn hát của những người cùng cảnh ngộ rồi đi hát rong kiếm tiền. Cũng từ đây, Đào đã gặp Thanh. Thời gian đầu quen nhau, Đào chỉ coi Thanh là một người anh cả, người dìu dắt và dạy dỗ cô trong những ngày hát rong kiếm tiền.

Mô tả ảnh.
Bé Sao Mai hiện đã được hơn 11 tháng, đã biết đi và biệt bập bẹ gọi mẹ.

Rồi thời gian trôi qua, sau những ngày rong ruổi trên khắp các nẻo đường, giữa hai người dần dần nảy sinh tình cảm. Sau những lần về nhà của Đào chơi, Thanh đã ngỏ ý muốn được trở thành chồng để chăm sóc và cùng Đào làm nghề hát rong. Đến tháng 4/2013, Thanh cùng Đào làm mâm cơm nhỏ mời gia đình bên ngoại, rồi về sống chung mà không đăng ký kết hôn. Gần một năm sau, bé Sao Mai ra đời trong niềm hạnh phúc của đôi “vợ chồng” nhỏ.

Dù biết ơn Thanh đã từng quan tâm chăm sóc, dìu dắt Đào, nhưng giờ đây, khi “chàng rể hờ” đã bỏ đi, gia đình ông Cường vẫn mong muốn Thanh qua lại để có trách nhiệm với đứa con gái nhỏ tên Sao Mai.

"Giờ chúng tôi muốn thằng Thanh vẫn ở lại chăm sóc gia đình ở quê, nhưng cũng muốn nó qua lại để có trách nhiệm với cô con gái Sao Mai, để sau này đứa nhỏ còn có bố”, bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ Đào) chia sẻ.

VTV xin lỗi về sai sót trong Điều ước thứ 7

Liên quan đến sai sót đáng tiếc trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015, tối 16/1 VTV đã có phản hồi chính thức và gửi lời xin lỗi tới khán giả.

VTV cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin. Phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan.

Dù cho có bất cứ lý do nào, Đài THVN cũng xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ".

Điều ước thứ 7: Cô gái mù bị tố nói dối
"Mọi chuyện giờ có thế nào thì cũng đã trôi qua rồi và tôi cũng mong chị Đào hãy đừng lừa dối nữa", chị Hà, người vợ thật vụ Điều ước thứ 7 nói.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn