Đôi vợ chồng nghèo được “tặng” trẻ sơ sinh từ cô gái trẻ

16:00, Thứ bảy 26/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai vợ chồng đang ngồi chờ để khám bệnh thì một cô gái khoảng 17-18 tuổi, bế bé gái sơ sinh tới nhờ "trông bé cho cháu một lúc”…

 Hai vợ chồng bất ngờ được “tặng” đứa trẻ sơ sinh đang khiến người dân xôn xao là ông Uông Văn Bình (48 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lý (44 tuổi, cùng trú xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Mô tả ảnh.
Em bé đang được gia đình bà Lý nuôi dưỡng

Bà Lý cho biết, cách đây một tháng, trong lúc bà cùng chồng đang ngồi chờ ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An để khám bệnh thì có cô gái xinh đẹp, khoảng 17-18 tuổi, bế bé gái sơ sinh tới nhờ "trông bé cho cháu một lúc, cháu ra ngoài mua miếng gì ăn".

Bà Lý nhận lời nhưng chờ mãi, không thấy cô gái này quay lại đón cháu bé. Hai vợ chồng đã ở lại bệnh viện qua đêm nhưng cũng không có ai tới tìm. Ông Bình cũng đã vào bệnh viện hỏi dò nhưng không ai biết về tung tích của người mẹ và đứa trẻ này.

 "Tôi đợi hơn một ngày, thấy mẹ bé không đến nhận con nên lo lắng hỏi khắp bệnh viện, nhưng không ai biết. Cuối cùng vợ chồng đưa bé về nhà nuôi dưỡng", bà Lý kể lại.

Theo bà, thời điểm đó bé gái khoảng hai ngày tuổi, nặng 3,6 kg, dây rốn còn chưa cắt. Sau hơn một tháng, bé nặng hơn, da dẻ hồng hào, ăn và ngủ được. Riêng hai hôm nay thời tiết thất thường, sức khỏe bé không tốt, hiện phải ra Bệnh viện nhi Nghệ An thăm khám bệnh viêm phổi.

Mô tả ảnh.
Bé được gia đình bà Ly chăm sóc cẩn thận, xem như con trong nhà

Sau khi biết vợ chồng nghèo được “tặng” bé gái, có rất nhiều người đến cho tiền và ngỏ ý xin nuôi nhưng ông Bình nhất quyết không đồng ý. Gia đình chỉ giao đứa bé nếu chính cô gái trẻ tới nhận con.

"Tôi thấy rất may mắn khi được một món quà vô giá như thế này. Chúng tôi sẽ xem bé như con đẻ của mình. Hiện tôi đã ra xã trình báo, nhờ đăng ký các thủ tục cần thiết", bà Lý nói.

Được biết, gia đình bà Lý có ba người con, hai con gái đầu đã ra ở riêng, hiện còn con trai chưa lấy vợ. Tuy đang sống trong căn nhà tranh lụp xụp, kinh tế khó khăn, nhưng khi đón nhận thành viên mới gia đình ai cũng vui, cả nhà quyết định đặt tên cho bé là Uông Mai Khôi.

Ông Trần Ngọc Kiên, Chủ tịch UBND xã Sơn Mai, cho biết vợ chồng ông Bình đã lên xã nhờ hướng dẫn làm thủ tục khai sinh và nhận nuôi bé gái.

Hiện, xã đã thông báo và bàn giao cho phía tư pháp, đồng thời khuyên gia đình nên xuống địa điểm ban đầu nhận được bé để báo cáo với bệnh viện, chính quyền địa phương về sự việc. Khi không có vướng mắc gì nữa, xã sẽ làm khai sinh cho bé.

Bé trai tử vong tại trường mầm non tư thục
Bé trai tử vong tại trường mầm non tư thục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời kể của cô giáo được ghi trong hồ sơ bệnh án, bé T. có đeo dây chuyền ở cổ và bị mắc vào khóa ở tủ đựng đồ dẫn đến ngạt thở.
Phát hiện thi thể nam thanh niên gần khu vực cầu Ghềnh
Phát hiện thi thể nam thanh niên gần khu vực cầu Ghềnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang câu cá trên sông Đồng Nai, người dân tá hỏa phát hiện 1 thi thể nam giới đang nổi trên mặt nước, gần khu vực cầu Ghềnh sập.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái