Dựng rạp đám cưới, 2 học sinh bị điện giật chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối 15/3, tại thôn An Thạnh 1, xã An Hải đã xảy ra vụ 2 bé trai bị điện giật chết. Nạn nhân là Nguyễn Hiền Tính (14 tuổi) và Trần Lâm Phương (13 tuổi) đều là học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Người nhà nạn nhân cho biết: tối 15/3, mọi người đang chuẩn bị cho lễ vu quy của cô dâu Lô Thị Thanh Huyền ở cùng thôn. Trong quá trình dựng rạp có kéo dây điện từ nhà ra trước sân. Do dây bị hở, cột và khung sắt của rạp cưới bị nhiễm điện. Lúc đó, cháu Tính và cháu Phương đang chơi trò trốn tìm sau cột sắt, nên bị điện giật. 

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra vụ việc thương tâm (Ảnh: Thanh niên)

Khi người nhà đi tìm thì phát hiện thấy cả hai ngồi bất động trong tư thế ôm nhau. Cháu Phương bị cháy sém toàn thân, cháu Tính bị vết bầm ở trán, cả hai đã tắt thở.

Sự cố trên là lời cảnh báo, bài học để các gia đình cẩn trọng hơn trong các hoạt động, tránh nguy cơ bị điện giật.

Trước đó, một vụ việc đáng tiếc khác do điện giật cũng đã xảy khiến hai người nguy kịch khi hạ cây nêu ngày tết.

Theo đó, khoảng 11h20 trưa nay 6/2, do bất cẩn khi hạ cây nêu ngày tết, hai thanh niên ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, đã để cây nêu chạm vào đường dây điện cao thế, bị dòng điện mạnh quật ngã.

Trước đó, anh Hồ Bá Luyện và Trần Anh Tuấn ở cùng khối phố đã đến giúp gia đình ông Nguyễn Đình Khải (khối phố 3) hạ cây nêu sau Tết.

Do quá cao, cây nêu đã đổ vào đường điện cao áp, tạo dòng dẫn tiếp đất, gây chập điện. Anh Luyện và anh Tuấn bị bỏng nặng phải đi cấp cứu. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, hai thanh niên bị dòng điện mạnh giật gây thương tích nặng, nằm bất động, được người dân sơ cứu tại chỗ.

Khoảng 30 phút sau khi được sơ cứu, hai nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Hiện cả hai nạn nhân vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Sau đó hai người đã được chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội chữa trị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn