IS gi.ết hại 250 phụ nữ vì cự tuyệt làm nô lệ tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì từ chối làm nô lên tình dục cho các phiến quân, 250 phụ nữ ở thành phố Mosul, Iraq bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) xử tử.

Theo hãng tin AhlulBayt, IS đã ép hàng trăm phụ nữ Iraq kết hôn và trở thành nô lệ tình dục cho các chiến binh của chúng. Tất cả những phụ nữ cự tuyệt yêu cầu trên đều bị xử tử.

Theo một quan chức thuộc Đảng Dân chủ người Kurd ở Iraq, có ít nhất 250 phụ nữ ở Mosul bị giết hại. Vị quan chức này còn cho hay, người thân, thậm chí cả gia đình của một số phụ nữ không chấp nhận làm nô lệ tình dục cũng bị giết hại theo.

Mô tả ảnh.
Ít nhất 250 phụ nữ ở Mosul đã bị xử tử vì cự tuyệt làm nô lệ tình dục cho IS.

Thành phố Mosul bị IS chiếm đóng từ tháng 6-2014. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn người dân tộc Kurd và Yazidi, vốn bị IS coi là kẻ dị giáo và bị ép phải cải đạo.

Tại đây, phụ nữ ở Mosul bị bắt và buôn bán làm nô lệ tình dục cho các thành viên IS dưới dạng "hôn nhân tạm thời", vì luật Hồi giáo cấm quan hệ tình dục với người không phải là vợ chồng. Nếu từ chối, họ sẽ bị giết và chôn trong các ngôi mộ tập thể.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng bị cấm đi ra ngoài một mình, và bắt buộc phải mặc kín mít từ đầu đến chân ở nơi công cộng và phải chịu các hình thức trừng phạt hà khắc nếu vi phạm.

Trước đó, vào tháng 10-2015, truyền thông đưa tin, hơn 500 phụ nữ và các bé gái Yazidi đã bị nhóm IS bắt cóc khi chúng tấn công vào khu vực Sinjar, miền bắc Iraq, hồi tháng 8-2014. Nhiều người trong số đó đã tự tử vì không chịu nổi bạo lực tình dục. Tổ chức khủng bố IS còn sát hại hơn 5.000 nam giới.

Bị gia đình cấm yêu, 2 nam nữ học sinh nhảy cầu tự tử bất thành
Bị gia đình cấm yêu, 2 nam nữ học sinh nhảy cầu tự tử bất thành
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị gia đình cấm chuyện yêu, đôi nam nữ học sinh của một trường THPT định nhảy cầu tự tử.
Công bố kết quả giám định mẫu hóa chất nhuộm măng
Công bố kết quả giám định mẫu hóa chất nhuộm măng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Nghệ An vừa cho biết đã có kết quả giám định mẫu hóa chất ngâm măng màu vàng thu giữ từ các cơ sở sản xuất măng tươi ở TP. Vinh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link