Kinh hoàng rác thải y tế còn máu được tái chế thành cốc, ống hút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các loại rác thải y tế như ống tiêm, chai truyền đã sử dụng, còn dịch máu… đều được đưa vào chiếc máy nghiền rồi tái chế thành cốc, hộp sữa chua.

Đây là thực trạng đáng lo ngại được cảnh báo trong chương trình Chuyển động 24h, số phát sóng ngày 18/6 vừa qua. Theo đó, các loại rác thải y tế như ống tiêm, chai truyền đã qua sử dụng, còn dịch máu… đều được đưa vào chiếc máy nghiền rồi tái chế thành cốc, ống hút, hộp sữa chua mà người tiêu dùng vẫn sử dụng mỗi ngày.

Rác thải y tế còn máu được tái chế thành cốc, ống hút.

Trước việc dư luận lo ngại các cơ sở sản xuất có thể sử dụng chất thải y tế để sản xuất đồ đựng thực phẩm, ống hút uống nước… ngày 20/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo các Viện Kiểm nghiệm lấy 43 mẫu hộp xốp đựng cơm và ống hút để xét nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy không phát hiện chất thôi nhiễm độc hại. 

Hiện tại các Viện Kiểm nghiệm, Trung tâm Kiểm nghiệm lấy thêm 18 mẫu hộp xốp, ống hút để xét nghiệm. Kết quả mới nhất cho biết có 9 mẫu đều có các chỉ số an toàn cho người sử dung. 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả. Khi có kết quả sẽ thông báo ngay để người dân được biết.

Như vậy qua các lần kiểm nghiệm đã có 52 mẫu hộp xốp, ống hút... đều không phát hiện các chất độc hại.

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, việc lấy mẫu kiểm nghiệm các đồ đựng thực phẩm vẫn được tiến hành thường xuyên và đến nay chưa phát hiện có chất độc hại trong những sản phẩm này.

Kinh hãi sườn non Đài Loan đóng gói chứa giòi lúc nhúc
Kinh hãi sườn non Đài Loan đóng gói chứa giòi lúc nhúc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều giòi bò lúc nhúc được phát hiện trong miếng sườn non chay mới được mua từ cửa hiệu tạp hóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT