Nam sinh chặt tay để cai nghiện internet gây bão mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, một nam sinh Trung Quốc đã tự chặt tay để cai nghiện internet gây sốc cộng đồng mạng.

Nam sinh tự chặt tay để cai nghiện internet tên là Wang (19 tuổi) sống tại Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Theo thông tin vụ việc, do nghiện internet khiến cộng sống, các mối quan hệ của Wang bị ảnh hưởng nên nam sinh này đã nảy sinh ý định chặt tay. Để thực hiện, Wang lén xuống bếp lấy một con dao sắc rồi đến một chiếc ghế công cộng để chặt cánh tay trái với quyết tâm từ bỏ internet. 

Ngay sau đó, người dân đã phát hiện đưa nam sinh đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. May mắn, Wang không nguy hại đến tính mạng nhưng đôi tay dù được nối lại vẫn không thể hoạt động như trước nữa.

Kể lại giây phút kinh hoàng khi biết tin con nghĩ quẩn, mẹ của Wang chia sẻ: “Tôi không thể chấp nhận được sự thật phũ phàng này. Bởi vì Wang là một đứa trẻ rất thông minh, có thể trong một phút nông nổi nên mới nảy sinh ý định làm hại bản thân…”.

Sự việc Wang chặt tay cai nghiện internet khiến dư luận Trung Quốc xôn xao bàn tán. Nhiều phụ huynh hết sức lo sợ khi nghĩ đến những gì Wang đã làm có thể tạo nên làn sóng ảnh hưởng đến con của họ.

Theo các nhà nghiên cứu, vào tháng 12/2014 có khoảng 7,1% dân số châu Á đang nghiện internet. Riêng ở Trung Quốc có khoảng 24 triệu người trẻ tuổi xếp vào dạng nghiện web, do đó chính quyền đã lập 250 trại cai nghiện internet khắp quốc gia để dành cho những thiếu niên dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, nếu phụ huynh cho con dưới 2 tuổi sử dụng các thiết bị điện tử như iPad, TV và điện thoại thông minh sẽ bị phạt 30 triệu đồng. Đây được xem là những sản phẩm hạn chế sử dụng như thuốc lá, rượu.

Chuyện thật như đùa: Bị dính chặt tay vào của quý vì nhầm keo là thuốc bôi trơn
Tưởng nhầm keo dán là thuốc bơi trơn nên toàn bộ lòng bàn tay và 5 ngón tay của người đàn ông này đều dính chặt vào dương vật, không thể nào rời ra được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn