Nghỉ hè: Phụ huynh công sở "vật vã" bên việc - bên con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè đến là thời điểm trẻ được nghỉ học. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm mà dân công sở vật vã, đau đầu vì vấn đề nan giải: làm thế nào để vừa trông con, vừa đi làm?

Vừa dỗ con, vừa “rình” sếp

Hơn một tuần nay chị Nguyễn Như Mai, nhân viên chăm sóc khách hàng tại một siêu thị điện máy ở Cầu Giấy (Hà Nội) luôn rơi vào trạng thái stress nặng nề. Nguyên nhân là cu Tôm nhà chị được nghỉ hè cách đây không lâu nên vợ chồng chị phải “chia nhau” để trông con do chưa tìm được người giúp việc.

Bí quá hóa liều, thấy một vài đồng nghiệp thi thoảng mang con đi làm, chị Mai quyết định “bắt chước”, cũng mang con đến công ty để vừa làm vừa trông con. Mặc dù đã liên tục dặn con giữ trật tự, ngồi chơi ngoan ngoãn, nhưng cũng có những lúc, chị Mai gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì con. Chị Mai tâm sự: “Lúc đầu mang con đến công ty, Tôm lạ nước lạ cái nên ngoan ngoãn lắm. Sau quen dần, thế là nghịch ngợm khắp nơi. Có hôm mình vừa tư vấn cho khách hàng qua điện thoại thì con ở bên cạnh giành nhau với bạn khóc um lên. Thế là bị mất mất hợp đồng”.

me va be

Không tìm được người trông con hộ, nhiều người phải mang cả con đến công sở.

Trường hợp chị Trần Mỹ Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng tương tự như vậy. Chị Hạnh cho biết, công ty có một phòng họp, nhưng hầu như chỉ dùng vào thứ hai và thứ bảy hàng tuần. Vì vậy, chị Hạnh mang con đến công ty và dặn con chỉ được chơi trong phòng đó rồi về chỗ làm việc. Ấy vậy mà chị Hạnh vẫn bị phân tâm. Chị kể: “Mình phải tranh thủ làm việc rồi “rình” xem sếp có ở văn phòng không để chạy sang chơi với con một lúc cho nó đỡ quấy. Trẻ con mà, sao bắt nó ngồi ngoan một chỗ được?”.

“Ép” con đi học thêm để không phải trông con

Rất nhiều phụ huynh có con nhỏ cho biết, hè đến là thời điểm họ bị đau đầu do không tìm được chỗ gửi con. Anh Hoàng Văn Thanh (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Con trai tôi năm nay lên lớp 3. Cả lớp cháu có hơn 30 học sinh thì đến hơn 20 gia đình vợ chồng đều đi làm cả ngày để con ở nhà một mình thì không an tâm. Nên mấy gia đình bảo nhau làm đơn xin nhà trường và cô giáo mở lớp học thêm để cháu đi học”.

ba chau

Nhiều người nhờ bố mẹ trông hộ con trong ngày hè.

Anh Thanh cũng tâm sự: “Dẫu biết các cháu học hành cả năm mệt mỏi, có mấy ngày nghỉ hè nên được thư thái đầu óc. Nhưng mà, không cho con đi học thì sao quản lý được? Để con ở nhà một mình ngộ nhỡ xảy ra cái gì thì mình lại ân hận cả đời”.

Thế nhưng, với những gia đình có con nhỏ hơn, lại không thể nghỉ ở nhà trông con, đây quả là một vấn đề vô cùng nan giải. Như trường hợp kể trên của chị Nguyễn Như Mai cũng vậy. Chị Mai cho biết: “Mình và chồng đang tìm người giúp việc để trông con. Trường hợp mà không tìm được thì đành đưa cu Tôm về quê với ông bà nội cho đến khi nào đi học thì lại đón lên.”

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn