Nữ du khách Ba Lan hoảng loạn vì bị giật Iphone 6 giữa Sài Gòn

20:29, Thứ sáu 18/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lại thêm một vụ cướp giật xảy ra ngay giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh. Điều đáng nói ở đây chính là nạn nhân tiếp tục là du khách nước ngoài.

Vụ cướp xảy ra vào chiều 17/3, gần khu vực cầu Kênh Xáng thuộc xã Bình Hưng, H. Bình Chánh. Khi 2 du khách Ba Lan đang tản bộ ở chân cầu thì một thanh niên đi xe máy màu đỏ, bịt khẩu trang chạy từ phía sau giật điện thoại của nữ du khách đang cầm trên tay. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến hai du khách thất thần và không kịp phản ứng gì.

Anh Arkadiusz Chabrowski xác nhận bạn gái anh tên là Katarzyna Regula bị mất điện thoại iPhone 6 Plus khi cả hai đang đi bộ chụp hình trên cầu. Hiện, anh chị cảm thấy mệt mỏi và không được vui. Anh cho biết: "Chúng tôi mất điện thoại và những hình ảnh, nhưng may mắn không mất giấy tờ. Cảm ơn đã quan tâm nhưng rất tiếc vì chúng tôi không muốn nhắc lại chuyện không vui. Bạn gái tôi rất buồn, hoảng loạn và cô ấy khóc nên tôi không muốn nói thêm về sự việc này nữa".

Nữ du khách Ba Lan hoảng loạn vì bị giật Iphone 6 giữa Sài Gòn
 2 du khách bị cướp giữa Sài Gòn

Tại Công an xã Bình Hưng, thiếu tá Trịnh Hoàng Long, Phó trưởng công an phụ trách hình sự xã Bình Hưng sau khi tìm trong sổ trực cho biết chưa nhận được thông tin vụ cướp.

“Du khách không báo cho công an chứ nếu báo chúng tôi đã nhận được rồi. Chưa kể đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài. Công an sẽ cử người kiểm tra”, ông Long nói.

Chiều ngày 18/3, anh Arkadiusz đã gửi email trao đổi với phóng viên. Anh viết: "Chúng tôi đã bị giật điện thoại trên đường đi bộ từ Q.7 sang Q.1 trong khi dò bản đồ định vị trên điện thoại. Chiếc điện thoại bị mất là iPhone 6S Plus 128GB có giá hơn 1.000 USD nên bạn tôi đã thấy rất suy sụp. Cô ấy bị mất hết tất cả hình ảnh mà chúng tôi chụp ở Ấn Độ, Malaysia , Singapore và Việt Nam.

Chúng tôi đã báo với khách sạn, nơi cả hai đang ở, nhưng thật sự cả nhân viên khách sạn đều không hiểu những gì chúng tôi nói. Họ đã rất cố gắng nhưng tôi nghĩ họ không hoàn toàn hiểu chính xác những gì chúng tôi đang nói vì chúng tôi ở Ba Lan nhưng họ nghĩ là Phần Lan và chiếc điện thoại bị mất là iPhone 6S Plus nhưng họ nhầm lẫn là iPhone 5.

Sau đó, chúng tôi tìm được vị trí của chiếc iPhone thông qua phần mềm "Find my iPhone" và tìm đến Công an ở Q.3 để báo nhưng ở đây không ai biết nói tiếng Anh. Và tất nhiên họ cũng cố hết sức và chúng tôi dùng phần mềm Google dịch để cố hiểu nhau nhưng lần nữa, tôi nghĩ họ không hiểu được những gì tôi nói. 

Ở trụ sở công an tại Q.3, họ cho chúng tôi điền thông tin khai báo rõ ràng hơn. Với cả hai chúng tôi, đây là một trải nghiệm khủng khiếp dù biết là không thể tìm lại chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị mất nhưng chúng tôi mong muốn được lắng nghe và thấu hiểu từ phía Cảnh sát VN.

Chúng tôi biết được câu chuyện này được chia sẻ trên Facebook và một vài người đã gửi tin nhắn trên Facebook cá nhân của tôi. Có một anh bạn người VN thậm chí mời chúng tôi đến ăn tối như một sự cảm thông. 

Chính vì thế chúng tôi muốn làm rõ một điều rằng: Chúng tôi hiểu chỉ có một kẻ có lỗi và chúng tôi không đánh đồng, nghĩ xấu về tất cả những người VN. Tôi và Kararzyna biết ơn, cảm kích những người Việt đã liên hệ an ủi, giúp đỡ chúng tôi”.

Trước đó, ngayỳ 13/3, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - một nữ du khách Ai Cập đi bộ đến trước nhà số 36 đường Lương Hữu Khánh thì bị hai thanh niên đi xe gắn máy áp sát cướp giật túi xách bên trong có 230USD, 1 chiếc ví, 1 sạc pin điện thoại và một số giấy tờ cá nhân rồi chạy thoát.

Bị cướp hết tài sản, nữ du khách hoảng sợ, ngồi khóc giữa phố. Ngay sau đó, sự việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội khiến người dân vô cùng bức xúc, tạo tâm lý hoang mang, lo lắng cho khách du lịch khi đặt chân đến TP.HCM.

Ngày 14/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng tìm gặp và gửi lời xin lỗi tới nữ du khách Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh.

Ngành y tế sẽ nhận nữ sinh bị cưa chân vào làm việc
Ngành y tế sẽ nhận nữ sinh bị cưa chân vào làm việc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ trưởng Bộ y tế đã có buổi làm việc, thăm hỏi gia đình nữ sinh bị cưa mất chân vì sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của bác sĩ BV đa khoa Cư Kuin
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành